Kinh hoàng xe buýt đâm xe tải, 71 người chết

Cảnh sát cho biết một chiếc buýt chở khách đi về thị trấn Tamale thuộc TP Kumasi đâm vào một xe tải chở cà chua. 71 người chết, trong đó 58 người chết tại chỗ, 13 người chết tại bệnh viện. 13 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hãng tin Reuters (Mỹ) dẫn lời trưởng cảnh sát TP Kumasi cho biết rất nhiều hành khách trên xe buýt chết tại chỗ. Một nhân chứng cho biết hiện trường tai nạn đẫm máu và kinh hoàng với nhiều hành khách chết mắc kẹt trong xe buýt.

Kinh hoàng xe buýt đâm xe tải, 71 người chết ảnh 1
Cà chua từ xe tải rơi lăn lóc sau tai nạn. (Ảnh: CNN) 

Điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân tai nạn do xe buýt bị lỗi kỹ thuật. Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng, gây nhiều thương vong nhất Ghana trong vài năm gần đây.

Như hầu hết các nước châu Phi khác, tai nạn đường bộ ở Ghana xảy ra nhiều và nghiêm trọng. Số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy số người chết vì tai nạn giao thông của Ghana năm 2010 là hơn 5.400. Tương đương cứ 100.000 người thì sẽ có 22,2 người chết vì tai nạn giao thông.

Nguyên nhân chủ yếu do đường sá hẹp, kém chất lượng, tài xế phóng nhanh không tuân tốc độ cho phép, xe không được bảo dưỡng tốt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm