Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng thấp nhất trong 25 năm

Thấp nhất trong 25 năm

Theo cuộc thăm dò từ Reuters, kinh tế Trung Quốc được dự báo sẽ trải qua giai đoạn tăng trưởng thấp nhất trong vòng 25 năm qua khi chỉ đạt 6,9% trong năm 2015. 

Các nhà phân tích cho rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này sẽ còn tăng trưởng chậm hơn trong năm nay, xuống còn 6,5% cho dù Bắc Kinh có tiếp tục cắt giảm tỉ lệ lãi suất.

Hãng tư vấn Fathom Consulting của Anh cho rằng con số có thể thấp hơn nhiều so với dữ liệu được dự đoán, ở mức 2,4%.

 Một nhà đầu tư đang xem thông tin chứng khoán ở Giang Tô, Trung Quốc

“Mặc dù có những dấu hiệu ổn định trong thị trường chứng khoán và xe ô tô, nền kinh tế vẫn sẽ đối mặt với những áp lực suy giảm trong năm nay” -  một nhà kinh tế ở Thượng Hải nói.
Trung Quốc đang phải đối mặt với nhiều khó khăn như xuất khẩu kém, đầu tư chậm, thị trường chứng khoán không ổn định và các khoản nợ lớn. Khó khăn trong chính sách trong năm vừa qua đã dấy lên lo ngại đối với các nhà đầu tư thế giới về khả năng phục hồi kinh tế của Bắc Kinh.
Kinh tế Trung Quốc liệu có khởi sắc trong năm 2016?
Viễn cảnh của nền kinh tế Trung Quốc sẽ phần nào đó tươi sáng hơn trong năm nay khi thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi. Kinh doanh xe cộ có phần khởi sắc hơn khi tăng 6% trong đầu năm 2016.
Các chuyên gia tư vấn chính sách cho rằng trong năm nay chính phủ có thể tăng thâm hụt ngân sách lên 3% - mức cao nhất trong vòng nửa thế kỷ qua.
Số liệu các lĩnh vực kinh tế Trung Quốc trong tháng 12 được đưa ra cho thấy nhiều sự khởi sắc. Nổi bật lên trong đó là thị trường bán lẻ, được dự báo tăng trưởng 11,3% trong tháng 12 vừa rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm