Lại thêm hai người Nhật bị Trung Quốc bắt

Thông tin trên vừa được một quan chức giấu tên tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Tokyo hôm 29-10 tiết lộ trong bối cảnh Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh ba chiều đầu tiên trong ba năm qua vào cuối tuần này.

Báo Yomiuri của Nhật cho biết một trong những người đang bị giam giữ là một phụ nữ. Người này đã bị bắt tại Thượng Hải hồi tháng 6. Người đàn ông còn lại bị cáo buộc đã giúp công dân Triều Tiên chạy trốn.

"Ngoài hai người đã bị bắt giữ (đã được thông báo trước đó), một người khác đang bị bắt và một người thứ tư đang được theo dõi tại nhà" - vị quan chức trên dẫn lời một phát ngôn viên của Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật cho biết.

 Trước đó hôm 30-9, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã xác nhận thông tin bắt giữ hai công dân Nhật vì cáo buộc gián điệp. (Ảnh: CNTV)

Khi được hỏi về hai công dân Nhật Bản đang bị giam giữ, ông Lục Khảng - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc - nói với phóng viên rằng ông không nắm giữ nhiều thông tin về tình hình cụ thể.

Hồi cuối tháng 9-2015, Nhật xác nhận rằng hai công dân nước này đã bị giam giữ kể từ tháng 5 và chính phủ Nhật đang làm mọi cách có thể để giải cứu họ. 
Được biết vào năm 2010, bốn công dân Nhật đã bị tạm giam tại Trung Quốc vì nghi ngờ đi vào một khu quân sự và chụp ảnh mà không có sự cho phép. Vụ bắt giữ diễn ra vào thời điểm khi căng thẳng giữa Tokyo và Bắc Kinh đang leo thang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm