Lãnh đạo Hàn - Triều cùng thăm đỉnh núi thiêng

Theo trang Sraitstimes, hai nhà lãnh đạo đã rời sân bay quốc tế Sunan tại thủ đô Bình Nhưỡng vào lúc 7h sáng nay 20-9 (giờ địa phương), nhưng không ngồi cùng máy bay mà mỗi người đi bằng chuyên cơ riêng. Đi cùng với họ là phu nhân. Cả hai nhà lãnh đạo sẽ cùng gặp nhau tại đỉnh Paekdu khoảng 10 giờ 20 sáng cùng ngày (giờ địa phương.) 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân tại sân bay quốc tế Sunan, trước khi lên chuyên cơ riêng đến thăm núi Paekdu. Ảnh: AFP

Ông Moon tới Bình Nhưỡng vào hôm 18-9 trên chiếc Không Lực Một của Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong chuyến đi tới núi Paekdu, ông đã sử dụng chiếc Không Lực Hai nhỏ hơn vì sân bay quốc tế Samjiyon gần núi có đường băng ngắn và chỉ dành cho các loại máy bay nhỏ.

Núi Paekdu, nằm gần biên giới Trung Quốc, là ngọn núi cao nhất và được xem là linh thiêng nhất tại Triều Tiên. Nhiều người Hàn Quốc đã ghé thăm ngọn núi này vì nó nằm trên biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc. Tuy nhiên, rất ít người Hàn thăm núi từ phía Triều Tiên.

Theo các quan chức Hàn Quốc, hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ đi xe từ sân bay Samjiyon lên đỉnh núi nếu điều kiện thời tiết cho phép. Họ cũng sẽ cố gắng tới miệng núi lửa Chonji. Sau đó cả hai sẽ trở về Bình Nhưỡng và Tổng thống Moon sẽ kết thúc chuyến thăm ba ngày của mình tới Triều Tiên. Sang đến tuần sau, ông sẽ tiếp tục bay tới New York để gặp mặt Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm