Lãnh đạo tối cao IS nguy kịch vì bị đầu độc

Theo New York Post ngày 4-10, Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), được cho là bị trúng độc tẩm vào thức ăn nhằm ám sát ông.

Abu Bakr al-Baghdadi và ba thuộc cấp thân cận khác đã bị đầu độc khi đang ăn bữa trưa tại thị trấn nhỏ Be’aj, phía tây nam TP Mosul, Iraq. Cả bốn người bị trúng độc nặng tới mức phải đưa một địa điểm bí mật để chữa trị, theo hãng thông tấn Iraq WAA.

Abu Bakr al-Baghdadi

Thủ lĩnh tối cao của IS, Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: Getty Images

Các thành viên IS nghi ngờ chất độc được tẩm vào đồ ăn nên bắt giữ những người liên quan để truy lùng thủ phạm, Media News Agencydẫn một nguồn tin giấu tên cho biết. Hiện chưa rõ danh tính của ba thủ lĩnh IS khác bị đầu độc.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết ông đã “nhận được báo cáo trên nhưng chúng tôi chưa có thông tin gì để chứng thực”.

Theo IB Times, tháng trước Baghdadi bị nghi ẩn náu đâu đó tại khu vực Mosul, sau hai năm xuất hiện đồn đoán người này đã bị tiêu diệt  vào mùa hè năm 2014.

Baghdadi tầm 45 tuổi, sinh ra ở Samarra,phía bắc Baghdad. Kẻ cầm đầu IS này từng là giáo sĩ ở một nhà thờ Hồi giáo trước khi giúp IS chiếm giữ một phần lớn lãnh thổ Iraq và Syria.

Baghdadi lần đầu công khai xuất hiện vào tháng 7-2014. Trong những năm gần đây, Baghdadi nổi lên như một trong những kẻ cực đoan nhất thế giới, là thủ lĩnh thánh chiến đáng sợ nhất, chỉ sau trùm khủng bố Osama bin Laden.

Mỹ từng treo thưởng 10 triệu USD cho người nào cung cấp thông tin để bắt giữ hoặc tiêu diệt “ông trùm” này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm