Lãnh sự quán Ấn Độ tại Afghanistan bị đánh bom

Ngày 2-3 xảy ra một vụ đánh bom tự sát bằng ô tô bên ngoài trụ sở lãnh sự quán Ấn Độ ở TP Jalalabad (tỉnh Nangarhar, Afghanistan).

Một phần tử lái chiếc ô tô chở bom đến trước lãnh sự quán Ấn Độ và cho nổ. Sức công phá của vụ nổ phá hủy tám chiếc ô tô đậu gần đó, phá vỡ nhiều cửa lớn, cửa sổ nhà cửa xung quanh.

Hiện trường vụ đánh bom tự sát bằng ô tô bên ngoài lãnh sự quán Ấn Độ ở TP Jalalabad (Afghanistan) ngày 2-3. Ảnh: AP

Ngay tiếp sau đó bốn phần tử khác tiếp cận khu vực và xảy ra đấu súng với cảnh sát Afghanistan. Nhiều vụ nổ và tiếng súng vang lên. Bốn phần tử này bị tiêu diệt sau đó.

Theo báo Times of India (Ấn Độ) cho biết chỉ có sáu người bị thương. Tuy nhiên, theo hãng tin AP thì hai người thiệt mạng, 19 người bị thương, toàn bộ thương vong đều là dân thường.

Theo ông Attaullah Khogyani, người phát ngôn tỉnh Nangarhar, mục tiêu tấn công là lãnh sự quán Ấn Độ. Tuy nhiên, bên trong lãnh sự quán không bị ảnh hưởng. Bộ Ngoại giao Ấn Độ xác nhận toàn bộ nhân viên lãnh sự đều an toàn. Đại sứ quán Ấn Độ ở Kabul (Afghanistan) không bị ảnh hưởng.

Hiện chưa nhóm nào nhận trách nhiệm.

Cũng trong tháng 1, lãnh sự quán Ấn Độ ở TP Mazar-i-Sharif cũng bị tấn công.

Các cơ quan, trụ sở của Ấn Độ ở Afghanistan từ lâu là những địa điểm dễ bị tấn công. Vài năm gần đây, đại sứ quán Ấn Độ ở Kabul, nhiều bệnh viện và nhiều dự án khác của Ấn Độ ở Afghanistan cũng từng là mục tiêu nhiều vụ tấn công bạo lực làm nhiều người chết.

Tháng trước cũng xảy ra một vụ đánh bom tương tự bên ngoài trụ sở lãnh sự quán Pakistan ở gần đó làm một người chết. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận trách nhiệm vụ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm