Nổ xe dầu ở Pakistan: Hơn 148 người chết vì hôi của

Đài CNN đưa tin vào sáng 25-6 (giờ địa phương), một xe chở dầu đã không may lật trên một đoạn cao tốc ở TP Bahawalpur, thuộc tỉnh Punjab, Tây Pakistan.

Mohammad Akhtar, một sĩ quan cảnh sát TP, cho biết người dân gần hiện trường ngay sau đó đã mang theo can nhựa tới địa điểm lật xe để hứng dầu chảy ra từ các thùng chứa. Một ngọn lửa ngay sau đó đã bất ngờ bùng lên, khiến ít nhất 148 người thiệt mạng và 130 người khác bị thương.

Vị trí TP Bahawalpur, thuộc tỉnh Punjab, Pakistan. Đồ họa: BBC

Kệnh truyền hình Geo TV của Pakistan dẫn lời các nhân chứng cho biết có một số người đứng hút thuốc gần hiện trường vào thời điểm chiếc xe lật. Đây có khả năng là nguyên nhân gây bùng phát ngọn lửa.

Bệnh viện Victoria nằm tại TP Bahawalpur cho biết đang chữa trị cho 40 người trong số những nạn nhân trên, trong đó có 70% đã bị bỏng nặng. “Tình trạng khẩn cấp đã được tuyên bố tại bệnh viện. Chúng tôi đang chữa trị cho các bệnh nhân, có 15 người hiện trong tình trạng nguy kịch” – bác sĩ Faqeer của bệnh viện nói với CNN.

Hình ảnh hiện trường vụ lật xe được đài Radio Pakistan đăng trên Twitter. Ảnh: TWITTER

Tờ Dawn (Pakistan) cho biết ít nhất sáu ô tô và 12 mô tô đã bị thiêu rụi khi di chuyển gần hiện trường. Lực lượng cứu hỏa đã được điều tới hiện trường ngay sau đó. Hiện ngọn lửa đã được dập tắt.

Người phát ngôn quân đội Pakistan, Thiếu tướng Asif Ghafoor, cho biết trực thăng quân sự cũng đã được triển khai để đưa nạn nhân tới các bệnh viện. Do nhiều nạn nhân bị bỏng nặng nên số người chết được cho là sẽ tăng lên.

Nhiều ô tô và mô tô gần hiện trường đã bị thiêu rụi. Ảnh: SAMAA TV

Thủ tướng Pakistan Muhammad Nawaz Sharif đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân. “Thủ tướng đã chỉ đạo chính quyền tỉnh Punjab cung cấp hỗ trợ y tế cho những nạn nhân bị bỏng. Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của các nạn nhân và cầu nguyện cho họ” - văn phòng Thủ tướng Pakistan cho biết.

Theo các phóng viên, các con đường của Pakistan vốn khét tiếng nguy hiểm. Việc bảo trì xe kém và lái xe ẩu cũng là các nguyên nhân dễ gây ra các vụ tai nạn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm