Lấy súng trong hành lý ký gửi bắn chết 5 người

Cơ quan công tố Liên bang Mỹ đã truy tố Santiago các tội về sử dụng súng và thực hiện hành vi bạo lực trong sân bay.

Theo điều tra ban đầu của FBI, ngày 6-1 Esteban Santiago, 26 tuổi (ảnh) đáp chuyến bay từ Anchorage (bang Alaska) quá cảnh ở Minneapolis (bang Minnesota) đến TP Fort Lauderdale. Hắn gửi khẩu súng ngắn bán tự động 9 mm theo dạng hành lý ký gửi đúng luật định.

Tại khu vực nhận hành lý trong sân bay Fort Lauderdale, hắn lấy súng, vào nhà vệ sinh nạp đạn rồi quay trở ra bắn xối xả. Đến khi bắn hết đạn, hắn buông súng đầu hàng mà không tìm cách chạy trốn. Từ lúc hung thủ nổ súng đến khi cảnh sát can thiệp mất khoảng 70-80 giây.

Ngày 7-1, FBI thông báo hung thủ hành động một mình và không loại trừ đây là hành vi khủng bố. Santiago phục vụ trong lực lượng vệ binh quốc gia ở Porto Rico và Alaska từ năm 2007 đến 2016, được điều động đến Iraq tham chiến trong 10 tháng trong năm 2010-2011, được tặng thưởng nhiều huy chương và đến tháng 8-2016 chuyển sang ngạch quân dự bị.

Theo kênh truyền hình MSNBC, gia đình cho biết sau khi phục vụ ở Iraq về nước, Santiago biến thành con người khác.

Hai tháng trước hắn vào văn phòng FBI ở Anchorage với băng đạn và để khẩu súng ngắn cùng con mới sinh trong xe. Hắn khẳng định với FBI hắn bị ép làm việc cho IS và CIA đã kiểm soát trí não hắn bằng cách ép xem các băng video của IS. FBI nhận thấy Santiago có dấu hiệu bất thường nên đã đưa vào cơ sở tâm thần điều trị. Santiago không có tên trong danh sách bị cấm bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm