Liên Hiệp Quốc báo động nạn đói ở Syria

Ông cho biết hơn 450.000 người cư trú trong các khu vực bị bao vây ở Syria.

Đêm hôm trước, nhà điều phối hoạt động nhân đạo của LHQ tại Syria Yacoub El-Hillo thông báo từ ngày 29-2 sẽ bắt đầu chiến dịch cứu trợ nhân đạo tại thị trấn Moadamiyet al-Sham ở ngoại ô thủ đô Damascus. Thị trấn này đang bị quân đội chính phủ Syria bao vây.

AFP đưa tin trong năm ngày tới LHQ sẽ cung cấp hàng cứu trợ nhân đạo cho 154.000 người cư trú trong các khu vực bị bao vây ở Syria. Tổ chức Y tế Thế giới thông báo đã chuẩn bị chuyển hàng thuốc men đến cho người dân Syria bị bao vây.

Bên lề cuộc họp Hội đồng Nhân quyền LHQ, Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault cho biết đã yêu cầu nhóm công tác giám sát ngừng bắn ở Syria nhóm họp để đánh giá tình hình. Ông cho biết đã nhận được thông tin nhiều vụ tấn công xảy ra trong các khu vực cho quân nổi dậy ôn hòa Syria kiểm soát. Báo chí quốc tế ghi nhận dù xảy ra một số sự cố, tình hình ngừng bắn ở Syria nói chung vẫn được tôn trọng.

Hãng tin Sputnik (Nga) đưa tin ngày 28-2 (giờ địa phương), phía Mỹ đã chuyển cho Trung tâm Nga về hòa giải các bên trong xung đột Syria (đặt trong căn cứ không quân Nga tại Syria) danh sách 69 nhóm đối lập Syria đã tuyên bố với Mỹ chấp thuận ngừng bắn qua trung gian của tổ chức Liên minh quốc gia Syria về các lực lượng cách mạng đối lập. Bộ Quốc phòng Nga cho biết Mỹ chuyển danh sách vào ngày 27-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm