Liên tiếp hai vụ nổ ở công viên Nhật Bản

Vụ nổ xảy ra vào lúc 11 giờ 30 (giờ địa phương) trong một chiếc xe đậu gần công viên trong thành phố Utsunomiya, cách thủ đô Tokyo gần 100 km về phía bắc, phát ngôn viên đội cứu hỏa cho biết.

Hãng tin Kyodo News đưa tin một thi thể bị chết cháy đã được tìm thấy công viên. Cảnh sát đã nhận được điện thoại thông báo có vụ nổ lớn xảy ra và một người còn bị mắc kẹt trong đám cháy.

Kênh truyền hình quốc gia NHK cho biết nguyên nhân gây ra vụ nổ hiện vẫn còn chưa rõ nhưng cảnh sát sẽ điều tra xem hai vụ nổ có liên quan hay không. Một người bị mảnh vỡ làm bị thương hiện đang được bác sĩ chữa trị. Cảnh sát cho biết đã tìm thấy thư tuyệt mệnh bên trong một trong ba chiếc xe bị bốc cháy sau vụ nổ làm rung chuyển thành phố Utsunomiya.

Cảnh sát và lính cứu hỏa tại hiện trường vụ nổ ở công viên trong thành phố Utsunomiya. Ảnh: AFP

Cảnh sát và lính cứu hỏa tại hiện trường vụ nổ ở công viên trong thành phố Utsunomiya. Ảnh: AFP

Theo cảnh sát, chiếc xe này thuộc về một cựu sĩ quan lực lượng phòng vệ Nhật Bản, 72 tuổi, sống trong thành phố. Nhà của người này đã bị đốt cháy vào lúc 11 giờ và từ đó không ai có thể gặp được ông ấy.

Các nhân chứng kể lại họ đã nghe thấy một loạt các tiếng nổ lớn. Hình ảnh phát sóng trên đài NHK cho thấy hai chiếc xe bị bốc cháy trong một bãi đậu xe cách công viên khoảng 200 m, một băng ghế bị cháy đen ở rìa công viên, nơi có một lễ hội nghệ thuật dân gian đang diễn ra. Lễ hội này sau đó đã bị hủy bỏ, theo Sky News.

Nhật Bản được biết đến là nước có tỉ lệ tội phạm thấp và hầu như không có bất kỳ tổ chức nào có các hành động bạo lực chống nhà nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm