Liên Triều nhất trí đàm phán cấp cao

Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Jeong Joon-hee sáng 27-11 cho biết hai bên sẽ có cuộc gặp cấp thứ trưởng vào ngày 11-12 tới tại khu công nghiệp Kaesong. 
Quyết định trên được đưa ra sau cuộc đàm phán cấp chuyên viên giữa hai nước hôm 26-11 tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm.

Phát ngôn viên Jeong Joon-hee nói trước báo giới rằng Triều Tiên đã yêu cầu thiết lập chương trình nghị sự cho cuộc gặp tại Kaesong nhưng sau đó đã đồng ý đề nghị của Seoul về một "cuộc thảo luận toàn diện đối với các vấn đề liên quan đến việc cải thiện quan hệ hai nước".

 Trưởng đoàn đàm phán Hàn Quốc ông Kim Ki-Woong (phải) bắt tay với người đồng cấp Triều Tiên Hwang Chol tại cuộc đàm phán cấp chuyên viên ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm hôm 26-11. Ảnh: AFP

Theo AFP, mặc dù bất kỳ cuộc đàm phán nào giữa hai miền Triều Tiên cũng đều được hoan nghênh như là một bước đi đúng hướng nhưng tiền lệ cho thấy hiện vẫn còn quá sớm để hy vọng bất kỳ bước đột phá nào trong tháng 12 tới.
Cuộc họp hôm 26-11 tại Bàn Môn Điếm đánh dấu sự tương tác giữa hai nước lần đầu tiên kể từ tháng 8 khi hai bên cùng ngồi vào bàn đàm phán để giải quyết các xung đột tại khu vực biên giới. Cuộc họp kết thúc với một thỏa thuận chung bao gồm cam kết nối lại các cuộc đàm phán cấp cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm