Lò phản ứng số 2 tại Fukushima nguy cơ phát nổ

Với việc ngừng chức năng làm lạnh, lò số 2 có nguy cơ lâm vào tình trạng tăng nhiệt độ khó kiểm soát, gây ra lo ngại về số phận của nó liệu có giống với lò số 1 và lò số 3 hay không.

Mạng tin Yomiuri và kênh truyền hình JNN cùng thông báo lò phản ứng số 2 bị ngừng chức năng làm lạnh bên trong lò lúc 1 giờ 25 phút.

Lò phản ứng số 2 tại Fukushima nguy cơ phát nổ ảnh 1

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima sau vụ nổ lò phản ứng số 1 hôm 12/3/2011. (Ảnh: Internet)

Trong cuộc họp báo lúc 4 giờ 50 phút (giờ Nhật Bản) ngày 14/3, người phát ngôn của Công ty Điện lực Tokyo (Tepco) cho biết mực nước trong lò phản ứng số 2 đã bị giảm.

Hiện các chuyên gia tại chỗ của Tepco đã mở van không khí để làm lạnh tự nhiên như một giải pháp tình thế.

Theo chương trình phát trực tiếp của đài NHK, người phát ngôn của Tepco cho biết: “Chúng tôi sẽ xử trí sao cho lò số 2 không lâm vào tình trạng như lò 1 và lò 3. Chúng tôi muốn nhanh chóng đưa nước biển và mở van nhằm loại trừ khả năng nổ khí hydro.”

Theo Tepco, hệ thống tuần hoàn nước của lò phản ứng số 2 vốn có chức năng làm lạnh lõi lò phản ứng nhưng vì một lý do nào đó được xác nhận là không còn hoạt động nữa.

Trước đó, lúc 11 giờ 1 phút sáng nay, lò phản ứng số 3 đã phát nổ do nhiệt độ trong lò tăng quá cao.

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho biết lượng phóng xạ tại khu vực Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 sau khi xảy ra vụ nổ tại lò phản ứng số 3 hiện "ở mức bình thường".

Theo Cao Phong (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm