Lời kể của các nhân chứng thấy máy bay Đức gặp nạn

Theo trang tin Yahoo News, Pierre Polizz - một người chủ sở hữu của một khu cắm trại tại địa phương - kể lại rằng ông đã nghe hàng loạt tiếng động lớn trên không trung trước khi chiếc máy bay chở 150 người của hãng Germanwings rơi xuống dãy Alpes. Ông nói với hãng tin AP rằng tiếng động bắt đầu vào lúc 11:30 sáng (giờ địa phương). 

 Địa điểm máy bay rơi (góc dưới) theo xác định của hãng tin RT (Nga)

Được biết, vì khu vực thường xuyên có nhiều máy bay quân sự bay tại khu vực này, nên ông Polizz cho rằng tiếng động chỉ là bình thường. Ông kể tiếng động chỉ kéo dài khoảng 8 giây như thể chiếc máy bay này bay chậm hơn các máy bay quân sự bình thường.

Khoảng 30 giây sau đó, ông Polizz lại tiếp tục nghe một âm thanh lớn khác kéo dài. Ông cho rằng, sẽ rất khó để xác định vị trí của chiếc máy bay vì tuyết rơi dày đặc trên ngọn núi và điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt.

 Máy bay rơi trên vùng núi Alpes của Pháp

Đài truyền hình BFM (Pháp) đã phỏng vấn được anh Sebasstien Giroux, người dân địa phương tận mắt chứng kiến những giây phút cuối cùng của chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings khi chiếc này đang rơi. 

Anh cho biết: “Tôi cứ tưởng chiếc máy bay đang giảm cao độ một cách bình thường. Tôi không nhìn thấy khói hay bất kỳ thứ gì tương tự. Tôi không nghe thấy bất kỳ tiếng ồn nào từ máy bay cả”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm