Lời khai ban đầu của nghi phạm vụ sát hại bé Nhật Linh

Báo Sankei của Nhật Bản ngày 19-4 dẫn lời các nguồn tin điều tra cho biết nghi phạm Shibuya đã khai với cảnh sát rằng sáng 24-3, ông ta vẫn đưa con đến Trường Tiểu học Mutsumi như thường lệ. Nghi phạm cũng khẳng định sau khi đưa con đến trường, ông cảm thấy không khỏe nên đã về nhà. Các nhà điều tra vẫn đang xác minh lời khai này của nghi phạm.

Lời khai này được cho là mâu thuẫn với những điều tra trước đó của cảnh sát. Nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, là hội trưởng hội phụ huynh ở trường tiểu học của bé Nhật Linh và tham gia vào nhóm giám sát học sinh địa phương đi học hằng ngày. Tuy nhiên, vào đúng buổi sáng bé Nhật Linh mất tích, Shibuya không có mặt để làm việc như thường lệ.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya là hội trưởng hội phụ huynh ở trường mà bé Nhật Linh theo học. Ảnh: ASAHI

Báo Asahi dẫn thông tin từ cảnh sát tỉnh Chiba cho biết hình ảnh thu được từ camera an ninh cho thấy chiếc xe của nghi phạm đã xuất hiện tại khu vực tìm thấy đồ đạc và thi thể bé Nhật Linh vào sáng 24-3. Camera an ninh từ các cửa hàng tiện lợi và trạm xăng ở dọc đường cũng thu được hình ảnh chiếc xe này di chuyển giữa các địa điểm này trong nhiều ngày.

Đài ANN của Nhật Bản ngày 19-4 cũng đưa tin các nhà điều tra đã thu thập được một lượng tóc và dấu vân tay lạ trong xe cắm trại của nghi phạm Shibuya. Cảnh sát hiện đang xác minh xem liệu đây có phải là tóc và vân tay của bé Nhật Linh hay không.

Lê Thị Nhật Linh, chín tuổi, công dân Việt Nam, được gia đình thông báo mất tích hôm 24-3. Thi thể bé được phát hiện hai ngày sau đó tại một kênh nước ở TP Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà khoảng 10 km. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé Nhật Linh tử vong do nghẹt thở.

Cảnh sát Nhật Bản hôm 14-4 đã bắt giữ nghi phạm Yasumasa Shibuya, sau khi kết quả điều tra cho thấy mẫu ADN của y trùng khớp với mẫu ADN tìm thấy trên các đồ vật của bé Nhật Linh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm