Luật sư nghi phạm khủng bố Paris dọa 'kiện ngược' chính phủ Pháp

Phát biểu hai ngày sau vụ bắt giữ Salah Abdeslam - nghi phạm chính trong vụ khủng bố Paris hồi tháng 11, luật sư của nghi phạm đã cáo buộc ông Francois Molins vi phạm bí mật tư pháp.

Vị luật sư - ông Sven Mary cho biết Ủy viên công tố Pháp đã tiết lộ thông tin thân chủ của ông định tự sát cùng đồng bọn khi tấn công Paris. Ông Francois Molins là người đứng đầu điều tra vụ tấn công này.

"Tôi sẽ không bỏ qua việc này", Sven Mary nói với kênh RTBF.

Sven Mary, luật sư biện hộ cho Salah Abdeslam, nói chuyện với báo giới bên ngoài tòa nhà cảnh sát liên bang ở Brussels, Bỉ hôm 19-3.

Văn phòng của ông Mary chưa đưa ra bình luận nào nhưng RTBF cho hay ông Mary sẽ bắt đầu các thủ tục pháp lý vào ngày 21-3.

Trong cuộc họp báo tối 19-3, ông Molins cho rằng Abdeslam đã thú nhận "muốn tự sát ở sân vận động Stade de France" trong vụ thảm sát hôm 13-11.

Ủy viên ông tố Molins cũng nói với các phóng viên ở Paris rằng "mọi người nên thận trọng với những lời khai ban đầu" của Abdeslam.

Vụ tấn công bằng súng và bom ở sân vận động, quán bar và nhà hát đã giết hại 130 người và là vụ tấn công đẫm máu nhất tại châu Âu kể từ năm 2004.

Abdeslam bị cảnh sát Bỉ bắt giữ sau bốn tháng truy lùng.

Theo The Guardian, nghi phạm này đang bị giam ở nhà tù được canh phòng cẩn mật ở TP Bruges, phía tây bắc nước Bỉ.

Abdeslam dự kiến bị đưa ra tòa tại Brussels vào ngày 23-3. Luật sư Mary cho biết ông sẽ không giúp thân chủ của mình được tại ngoại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm