Lụt kinh hoàng nhất lịch sử Canada, 1.900 người mất nhà

Theo Daily Mail, hôm 7-5, cảnh sát tìm kiếm một người đàn ông cùng con của ông bị dòng nước lũ cuốn trôi. Một phát ngôn viên cảnh sát Quebec cho biết phương tiện của họ cũng đã trôi theo dòng nước lũ.

Quân đội Canada đang chạy đua với trận lũ lụt tồi tệ nhất quét qua Quebec hàng thập kỷ qua. Ảnh: Reuters

Người đàn ông nói trên cùng đứa con và một người phụ nữ trèo lên chiếc xe kia nhưng dòng nước lũ quá mạnh đã lật nhào chiếc xe khiến ba người trên trôi theo dòng nước.

Người dân làm các bao cát để chèn chống cơn lũ. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Canada Justin Trudeau chung tay với người dân bỏ cát vào bao. Ảnh: Reuters

Người phụ nữ trên đã nắm lấy được một nhánh cây mà sống sót, còn người đàn ông và đứa trẻ bị cuốn trôi. Đến sáng 8-5, cảnh sát vẫn không tìm được dấu vết của họ. Nhà cửa, trường học và các tòa nhà văn phòng ở một số khu vực buộc phải đóng cửa khi tỉnh Quebec tiếp tục phải gồng mình trước thiên tai này.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân. Ảnh: AP

TP Montreal đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi ba con đê ở đây bị vỡ. Ảnh: AP

Quân đội Canada đã triển khai khoảng 1.200 binh sĩ đối phó trận lũ. Dự báo mưa lớn tiếp tục trút xuống khu vực. Một trong những thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận lũ là Rigaud, phía Tây Montreal.

Thị trưởng Hans Gruenwald Jr. cho biết một số khu vực bắt buộc phải sơ tán và lính cứu hỏa đã đến từng nhà để đảm bảo người dân sơ tán an toàn.

Lực lượng cứu hộ giải cứu người dân. Ảnh: AP

Montreal đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi ba con đê bị vỡ ở thị trấn Pierrefonds-Roxboro. Thị trưởng Montreal Denis Coderre cho biết khoảng 220 người đã được sơ tán. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm