Malaysia báo động: Nguy cơ khủng bố Hội nghị cấp cao ASEAN

Theo tờ The Guardian, Malaysia đã triển khai quân đội tăng cường cho thủ đô Kuala Lumpur nhằm phản ứng trước “các nguy cơ khủng bố cấp bách” trước thềm hội nghị thượng đỉnh ASEAN cuối tuần này, với sự góp mặt của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Hãng tin truyền hình Malaysiakini cho biết một bản ghi nhớ của cảnh sát được rò rỉ đã cho biết: “Có khoảng 10 đối tượng đánh bom cảm tử đang có mặt tại Kuala Lumpur”. Ngoài ra, nhiều khả năng còn có tám tên đánh bom cảm tử đã đặt chân đến Sabah, bang phía Tây Malaysia. Tất cả các đối tượng đều đã được huấn luyện tại Syria, Afghanistan và Iraq.

Quân đội Malaysia canh gác tại Trung tâm Hội nghị Kuala Lumpur trước thềm hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 27 (Ảnh: AFP)

Thông tin tình báo của Malaysia cho biết ngày 15-11 vừa qua đã có một cuộc gặp gỡ giữa tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và tổ chức khủng bố Abu Sayyaf tại Philippines. Cuộc họp mặt này có sự tham gia của 14 lãnh đạo của hai tổ chức khủng bố và gần 50 thành viên của tổ chức Abu Sayyaf. Tổ chức cực đoan Philippines thời gian qua đã tuyên bố thề trung thành với IS.

Bộ trưởng Bộ Cảnh sát Malaysia - ông Khalid Abu Bakar cho biết bản tóm tắt bị rò rỉ là có thực. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng mối đe dọa vẫn chưa được xác minh. Ông Bakar cho biết: “Đã có những báo cáo về mối đe dọa khủng bố cấp bách tại Malaysia. Nhưng hiện nay tôi muốn nhấn mạnh rằng những mối đe dọa này vẫn chưa thể được xác thực”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm