Malaysia bắt đầu tìm kiếm MH370 dưới nước

Vào cuối tháng 9, đoàn tìm kiếm sẽ bắt đầu dò tìm dưới nước để tìm chiếc MH370 của hãng Malaysia Airlines. Một quan chức cấp cao của Úc tuyên bố sẽ di chuyển khu vực tìm kiếm về phía Nam so với kế hoạch ban đầu.
Martin Dolan của Cục An toàn Giao thông Úc cho biết việc tìm kiếm được dự định bắt đầu vào tuần tới nhưng một trong ba tàu sẽ lùng sục các mảnh vỡ thân máy bay ở Ấn Độ Dương.

Con tàu GO Phoenix của Malaysia dự kiến sẽ bắt đầu tìm kiếm vào ngày 30-9.

HÌnh chụpNam Ấn Độ Dương  500 feet trên mực nước biển. Ảnh: Jason Reed / Reuter

Cơ quan chức năng phân tích dữ liệu vệ tinh từ máy bay Boeing 777 tin rằng máy bay rơi xuống đại dương xa bờ phía tây của Úc. 

Các phân tích gần đây cho thấy máy bay quay về phía nam sớm hơn các phỏng đoán trước đây. Do vậy, khu vực phía nam là khu vực tìm kiếm ưu tiên cao nhất.
Do đó, GO Phoenix sẽ bắt đầu tìm kiếm ở vùng biển phía nam, nằm dọc “vòng cung thứ 7”. Đây là một khu vực rộng 60.000 km vuông mà các nhà điều tra phỏng đoán máy bay đã hết nhiên liệu và rơi xuống biển dựa trên tín hiệu cuối cùng của MH370.
Ông Dolan nói: “Kế hoach của chúng tôi là một chuỗi các ưu tiên, vì vậy chúng tôi sẽ bắt đầu với xác suất cao nhất.”
Chiếc tàu thứ hai được cung cấp bởi các nhà thầu Fugro Survey của Hà Lan sẽ tập trung vào khu vực phía nam của tàu GO Phoenix.
Hai tàu khảo sát đã dành nhiều tháng lập bản đồ toàn bộ khu vực tìm kiếm dưới nước đạt đến độ sâu 6km. Sau khi bắt đầu tìm kiếm, tàu Malaysia và Hà Lan sẽ kéo thiết bị với hệ thống định vị khoảng 100m xuống đáy đại dương để tìm kiếm xác máy bay. 
Các dữ liệu từ "cá kéo" này sẽ được truyền trở lại nhân viên trên tàu, những người sẽ phân tích để tìm điều bất thường. 
Việc tìm kiếm dự kiến sẽ kéo dài đến một năm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm