Malaysia 'càn quét' chất kích thích trước thềm SEA Games 28

Thể thao Malaysia năm ngoái đã nhận “một cú đấm lớn” vì nhiều trường hợp sử dụng chất kích thích trong thi đấu.
Họ đã bỏ mất cơ hội đoạt huy chương vàng tại Asian Games ở Incheon khi vận động viên wushu Tai Cheau Xuen dương tính với chất cấm. 

Bên cạnh đó còn có trường hợp của tay vợt hàng đầu Lý Tông Vỹ bị tạm đình chỉ thi đấu và chờ hầu tòa vì sử dụng chất kích thích trong thi đấu vào tuần này.

Vận động viên wushu Malaysia Tai Cheau Xuen dương tính với chất cấm tại Olympic 2014 diễn ra tại Incheon (Nguồn: Channel News Asia)

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia ông Khairy Jamaluddin khẳng định tất cả các vận động viên tham gia thi đấu SEA Games đều phải trải qua một loạt các đợt xét nghiệm chất kích thích.

“Tôi thà dành ra một số tiền để xét nghiệm tất cả các vận động viên hơn là chịu cảm giác xấu hổ trong suốt cuộc đấu. Tôi không nghĩ nền thể thao Malaysia có thể “dính” thêm một vụ bê bối sử dụng chất kích thích đáng xấu hổ nào nữa. Vì vậy trong thời gian này, tôi khẳng định rằng tất cả mọi vận động viên đều đã được xét nghiệm. Bởi tôi muốn cho mọi người biết rằng sẽ không có sự tha thứ nào ở đây”, vị bộ trưởng này cho hay.
Nước chủ nhà Singapore vừa thông báo quyết định bắt buộc mọi vận động viên phải đi xét nghiệm máu ngẫu nhiên tại SEA Games lần thứ 28 này. Malaysia rất hoan nghênh động thái này và thiết lập một trang web đặc biệt để giáo dục các vận động viên trẻ về vấn đề ma túy.
Tuy nhiên, chủ tịch Liên đoàn ông Mohd Norza lại đưa ra thêm quan ngại khác. “Khách sạn ở Singapore thông thường xây liền kề các khu trung tâm mua sắm thương mại, vì thế chúng ta cần đảm bảo nguyên tắc kỷ luật đối với các vận động viên phải ở mức cao nhất. Họ cần phải tập trung tinh thần vào thi đấu và cần đảm bảo rằng bất cứ khi nào kết thúc phần thi của mình, họ nên ở lại để cổ vũ đồng đội mình, thay vì biến mất” – ông nói.
Malaysia đã có một phần trình diễn ảm đạm tại SEA Games vừa rồi diễn ra ở Myanmar với kết quả chung cuộc xếp hạng thứ 5 với 43 huy chương vàng, sau Việt Nam và Myannar. 
Phó chủ tịch Liên đoàn ông Mohd Norza Zakaria cho hay đoàn thể thao Malaysia tham dự SEA Games lần này gồm 870 vận động viên sẽ tham gia tất cả 36 môn thể thao ngoại trừ môn đua thuyền truyền thống. Họ sẽ cố gắng cải thiện tổng số huy chương, tập trung vào khúc côn cầu, cầu lông, bơi lặn và bắn cung.
Còn chưa đầy 2 tháng thì SEA Games lần thứ 28 sẽ được khai mạc, tuy nhiên nhà chức trách Malaysia đảm bảo vận động viên của họ đang luyện tập tốt nhất để mang vinh quang về cho đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm