Malaysia kết luận 'thân thế' mảnh vỡ nghi của MH370

Bộ này cho biết mảnh vỡ không khớp với những bộ phận của một chiếc máy bay Boeing 777 và các con số trên mảnh vỡ không nằm trong danh mục liệt kê của hãng Malaysia Airlines.

Một mảnh kim loại lớn cong đã dạt vào bờ biển tỉnh Nakhon Si Thammarat của Thái Lan hôm 23-1, dẫn đến những suy đoán cho rằng mảnh vỡ này có thể là của chuyến bay MH370. Sự mất tích của chuyến bay MH370 là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không.

Malaysia kết luận 'thân thế' mảnh vỡ nghi của MH370 ảnh 1
Trẻ em viết những thông điệp đầy hy vọng đến hành khách trong chuyến bay MH370 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) vào ngày 14-6-2014. (Ảnh: Reuters) 

Chiếc máy bay chở 239 người này đã mất tích một cách bí ẩn hồi tháng 3-2014 khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc). Một mảnh vỡ của máy bay này đã trôi dạt vào đảo Reunion (Pháp) hồi tháng 7-2015 nhưng không nhiều phát hiện được tìm ra.
Một cuộc tìm kiếm, được Úc và nhiều nước tiến hành, đã tập trung vào một khu vực rộng 120.000 km2 ở khu vực phía Nam của Ấn Độ Dương. Hồi đầu tuần này, nhà chức trách Úc cho biết họ đã bị mất một máy dò sonar được sử dụng để định vị vật dưới nước bằng sóng âm trong lúc tiến hành tìm kiếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm