Mạng Trung Quốc phát cuồng vì ông Putin chơi piano

Theo truyền thông Nga, Tổng thống Nga Putin ngày 14-5 có mặt tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, dự Diễn đàn Quốc tế Vành đai và Con Đường. Sau khi phát biểu tại một hội nghị trong khuôn khổ sự kiện về kế hoạch xây dựng Con đường Tơ lụa mới mà Trung Quốc theo đuổi, ông chủ điện Kremlin đã tới nhà khách chính phủ Điếu Ngư Đài để tham dự cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng một số lãnh đạo các nước khác, theo Reuters.

Trong lúc chờ cuộc hội đàm với Chủ tịch Tập, Tổng thống Nga đã có phút ngẫu hứng thể hiện tài năng chơi đàn piano của mình. Khi thấy chiếc dương cầm đặt tại sảnh nhà khách, ông Putin liền ngồi xuống và chơi hai bản nhạc nổi tiếng về thủ đô Moscow và thành phố St Petersburg là "Moscow Windows" và "The City Over the Free Neva".

Tổng thống Putin chơi piano trong lúc chờ Chủ tịch Tập Cận Bình. Ảnh: SCMP

Sau khi được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc, video đã nhận được nhiều lượt thích và chia sẻ mặc dù có một số người dùng lại bình luận rằng chiếc piano ở nhà khách chính phủ Điếu Ngư Đài chỉ là để trang trí và dường như không thể dùng để chơi đàn được.

Một số người dùng nữ đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Tổng thống Putin, nói rằng ông Putin rất đẹp trai. Một số người dùng khác lại nhanh chóng liên tưởng tới các vị lãnh đạo Trung Quốc, nói rằng lãnh đạo nước họ cũng có khiếu âm nhạc.

Họ đã đăng một bức ảnh về Tổng thống Putin cùng với sáu tấm ảnh về cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân đang chơi piano, thổi sáo, thậm chí còn chơi cả đàn ghi-ta Hawaii, theo New York Times.

“Từ là điệp viên của cơ quan tình báo Liên Xô (KGB) cho tới vai trò tổng thống, từ việc vận hành một chiến đấu cơ cho tới tham gia đấu vật, Tổng thống Putin vừa là người hóm hỉnh vừa là người có tấm lòng ấm áp” - một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, Trung Quốc viết, theo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP). Một người dùng khá chỉ bình luận một từ về Tổng thống Putin: “Tài năng”.

Một người dùng khác bình luận hài hước: “Ngoài sinh con thì thực sự không có điều gì mà Tổng thống Putin không thể làm được”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm