Mảnh vỡ nghi của MH370 xuất hiện ở Nam Phi

Tờ IB Times dẫn lời quan chức Nam Phi cho biết mảnh vỡ trên được tìm thấy ở bờ biển phía Nam của Nam Phi, thuộc địa phận thị trấn Mosselbay, tỉnh  Western Cape.

Trước đó, vào chiều 21-3, tại bờ biển phía nam Nam Phi, anh Neels Kruger đang đi dạo gần một hồ nước thì nhìn thấy một vật thể kỳ lạ.

Mảnh vỡ nghi của MH370 xuất hiện ở Nam Phi (Ảnh: Twitter)

 “Là một nhà khảo cổ học, tôi luôn để ý kỹ những thứ nằm trên mặt đất” - hãng tin AP dẫn lời Kruger cho biết.

 Anh Kruger đã chụp ảnh vật thể này và đưa cho một người bạn làm phi công của mình. Sau khi được người bạn cho biết mảnh vỡ có thể thuộc về động cơ của máy bay, Kruger đã liên hệ với Cơ quan Hàng không dân dụng Nam Phi.

Nhà chức trách Nam Phi chuẩn bị gửi mảnh vỡ này cho nhóm các nhà điều tra Malaysia để kiểm tra.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai cho biết dựa trên những báo cáo sơ bộ, đây có thể là một phần nắp đậy 'Inlet Cowling' của một động cơ máy bay. Tuy nhiên, cần kiểm tra và phân tích thêm để xác định liệu mảnh vỡ này có phải của chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 hay không. 

Chuyến bay MH370 đã mất tích rạng sáng 8-3-2014 khi đang trên đường từ KualaLumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Đến nay số phận chiếc máy bay cùng 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn vẫn chưa được làm rõ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm