Mảnh vỡ tại Mozambique được khẳng định của MH370

Hai năm về trước, máy bay biến mất cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay không lâu sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur?

Một mảnh vỡ máy bay được phát hiện dọc theo bờ biển phía nam của châu Phi hồi đầu tuần này. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Úc Darren Chester cho biết nhóm điều tra của Malaysia đã hoàn tất việc giám định hai mảnh vỡ.

Ông Chester tuyên bố rằng cả hai mảnh vỡ đều tương thích với các tấm từ máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Cận cảnh mảnh vỡ được Blaine Gibson tìm thấy ở Mozambique.

"Việc phân tích kết luận rằng các mảnh vỡ gần như chắc chắn là của MH370" - ông Chester nói.

"Mảnh vỡ được tìm thấy trên bờ biển phía đông của châu Phi tương thích với mô hình hóa trôi dạt được thực hiện bởi CSIRO và khẳng định hơn nỗ lực tìm kiếm của chúng tôi ở vùng biển phía nam Ấn Độ".

Máy bay được cho rằng đã bị rơi ở Ấn Độ Dương và cuộc tìm kiếm ban đầu tại khu vực rộng 60.000 km2 diện tích đáy biển giờ đã mở rộng ra  đến 120.000 km2.

Một mẩu cánh máy bay trôi dạt vào đảo Reunion trong vùng biển Ấn Độ Dương của Pháp, nằm phía bờ bên của Madagascar vào tháng 7-2015.

Cho đến ngày nay chỉ có duy nhất mảnh vỡ đó, một mẩu cánh tà, đã được xác nhận thuộc về chiếc máy bay mất tích.

Mẫu máy bay đã được nhà thám hiểm Mỹ tìm thấy.

Việc phát hiện mẫu máy bay tại Mozambique được tìm thấy bởi du khách người Mỹ Blaine Gibson. Theo truyền thông Mỹ, ông đã tiến hành việc tìm kiếm các mẫu máy bay một mình.

Nó đã được tìm thấy trong một khu vực phù hợp với mô hình trôi dạt được ATSB ủy thác, ông Chester cho biết hồi đầu tháng này.

Cuộc tìm kiếm tại Ấn Độ Dương do Úc dẫn đầu dự kiến sẽ kết thúc việc rà soát vùng biển được bổ nhiệm này vào tháng 7 tới. Chính quyền có kế hoạch sẽ kết thúc cuộc tìm kiếm nếu không có thêm chứng cứ nào được tìm thấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm