Máu đổ đêm giao thừa Thượng Hải: Ông Tập Cận Bình lên tiếng

Như PLO.VN dẫn nguồn tin từ các tờ báo Trung Quốc rạng sáng ngày 01-01-2015, ngay giữa đêm giao thừa, tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã xảy ra bi kịch dẫm đạp lên nhau làm khoảng 35 người chết và 42 người bị thương. 

Xem clip "Thượng Hải đổ máu đêm giao thừa 2015"

Tờ The Guardian nguồn tin từ cơ quan truyền thông quốc gia Trung Quốc cho biết nguyên nhân sơ bộ của tai họa đầu năm này được xác định là do "đám đông cố gắng tranh dành, giẫm đạp nhau để có thể nhặt... tiền giả được rải xuống từ một tòa nhà cao tầng".

Một người bạn của một nạn nhân trong vụ giẫm đạp có mặt và chờ đợi bên ngoài bệnh viện nơi các nạn nhân được cấp cứu. Ảnh: Reuters 

"Một người đàn ông dấu tên đã chuyển một trong số 43 người bị thương tới bệnh viện địa phương để điều trị cho biết tiền giả đã bị ném xuống từ một quán bar trên đường phố để mừng năm mới. Người dân đổ xô nhặt tiền, gây ra sự hỗn loạn", Tờ The Guardian cho biết.

Người thân của các nạn nhân đang rất lo lắng, tập trung tại sảnh bệnh viện chờ đợi tin tức với tâm trạng khá thất vọng vì thiếu thông tin.

"Rất nhiều người thân các nạn nhân đã yêu cầu được vào bên trong bệnh viện. Đồng thời đề nghị bệnh viện để cung cấp cho họ danh sách những người bị thương, bao gồm cả những người cố tình tham gia việc giật tiền, và những nạn nhân vô tình bị vạ lây hiện đang được điều trị ở đó. Nhưng không ai hồi âm những yêu cầu của chúng tôi. Sáu giờ đã trôi qua, nhưng chúng tôi vẫn không có bất cứ thông tin gì", một người thân của nạn nhân họ Fan cho biết.

Người thân của các nạn nhân vụ giẫm đạp đang rất lo lắng. Nguồn: Youtube

Tiền giả được rải xuống từ một tòa nhà khiến đám đông hỗn loạn bì tranh dành. Ảnh: The Guardian.

Trên kênh truyền hình quốc gia, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu chính quyền Thượng Hải nhanh chóng vào cuộc để điều tra nguyên nhân của vụ việc. Đồng thời rút kinh nghiệm sâu sắc. Ông Tập lệnh cho chính quyền địa phương trên cả nước quyết phải đảm bảo rằng không để tình trạng tương tự tái diễn một lần nào nữa.

Chính quyền Thượng Hải cũng đã chính thức thông tháo cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra. Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV đã đăng đoạn video cho thấy cảnh tượng đổ vỡ, bừa bộn của thành phố Thượng Hải sau tai họa giẫm đạp.

Một bức ảnh từ Tân Hoa Xã cho thấy trong bối cảnh hỗn loạn, có ít nhất một người ép sát vào một người đàn ông cởi trần trong khi một số người khác bị nằm bẹp trên mặt đất gần đó, và cảnh sát đang bao quanh.

PLO tiếp tục cập nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm