Máy bay Ai Cập có khả năng rơi gần đảo ngoài khơi Hy Lạp

Trả lời hãng tin Reuters, dù chưa có xác nhân chính thức rằng chiếc máy bay đã rơi, nhiều quan chức hàng không Ai Cập và hãng hàng không EgyptAir cho rằng chiếc Airbus A320-232 đã rơi xuống biển.

Máy bay EgyptAir mất tích vào rạng sáng 19-5 với ít nhất 69 người có mặt trên chuyến bay. Ảnh: AFP

“Giả thuyết máy bay rơi hiện đã được đưa ra sau đợt tìm kiếm sơ bộ và thực tế là chiếc máy bay không hề đáp xuống bất kỳ sân bay nào gần khu vực” -một quan chức hàng không cấp cao giấu tên của Ai Cập cho biết.

“Các nguyên nhân dẫn đến thảm họa lần này vẫn để mở. Có thể nguyên do là lỗi kỹ thuật nghiêm trọng hoặc hành động khủng bố, hay bất kỳ giả thuyết nào khác. Nguyên nhân gây nên vụ việc sẽ được nghiên cứu sau khi chúng tôi kiểm tra xác máy bay và các dữ liệu hộp đen”.

Người thân các hành khách trên chuyến bay 804 lo lắng khi số phận chuyến bay còn là ẩn số. Ảnh: Reuters

Tờ The Guardiancho biết một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hy Lạp cho biết các cơ quan chức năng đang điều tra thông tin cung cấp bởi thuyền trưởng một tàu thương mại. Theo lời kể, ông nhìn thấy một “vệt lửa trên bầu trời” khoảng 130 hải lý phía nam đảo Karpathos.

Hãng tin AFP cũng dẫn lại nguồn tin từ cơ quan hàng không Hy Lạp cho biết: “Khoảng 3 giờ 29 sáng, trong không phận Ai Cập, một máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar Hy Lạp. Máy bay này đã rơi trong khu vực cách đảo Karpathos khoảng 130 hải lý”.

Phía Hy Lạp cho biết lần liên lạc cuối cùng với phi công chuyến bay 804 cách thời điểm biến mất gần ba phút. Không có tín hiệu cầu cứu nào được phát đi. Trang mạng theo dõi tàu thuyền MarineTraffic cho biết hiện có tám tàu được điều động tham gia chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích.

Bộ Quốc phòng Hy Lạp cho biết đã điều động hai máy bay và một tàu chiến đến khu vực gần Karpathos để tiến hành tìm kiếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm