Máy bay B-52 của Mỹ ném bom thử nghiệm răn đe Trung Quốc

Theo các chuyên gia quốc phòng, trong bối cảnh căng thẳng ở Biển Đông thì phi vụ huấn luyện này của Mỹ là nhắm vào Trung Quốc.
Ngày 1-7, 2 máy bay ném bom B-52 cất cánh từ căn cứ không quân Barksdale (bang Louisiana, Mỹ) bay thẳng đến khu phạm vi ném bom Delamere ở miền bắc Úc, để tiến hành một cuộc thả bom thử nghiệm.
Đại tá không quân John Varilek, chỉ huy phi đoàn hỗ trợ tác chiến số 2 của Mỹ cho biết cuộc ném bom thử nghiệm của“Pháo đài bay” B-52 là phi vụ huấn luyện rất quan trọng.

“Mục đích của cuộc ném bom này là để hỗ trợ các đồng minh của chúng tôi và ngăn chặn kẻ thù, để họ biết được rằng chúng tôi sẽ có mặt ngay tức khắc ở mọi lúc mọi nơi” – ông Varilek nói.

Một chiếc máy bay ném bom B-52H của Mỹ (Nguồn: The National Interest)

Trong một tuyên bố, Đô đốc Cecil D.Haney, Tư lệnh Bộ chỉ huy chiến lược của Mỹ cho hay đây là “một trong những cách, để Mỹ thể hiện cam kết ổn định và hòa bình tại khu vực Ấn Độ Dương, châu Á - Thái Bình Dương của mình”.
Ông còn cho biết thêm ngoài việc tăng cường kỹ năng cho phi hành đoàn và nâng cao sự hiểu biết của họ đối với các hoạt động trên thế giới, phối hợp huấn luyện và cam kết hợp tác an ninh với các đồng minh khu vực của Mỹ, nhằm giúp cải thiện sự tương tác với nhau và năng lực đáp trả bất cứ mối đe dọa tiềm tàng nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm