Máy bay cá nhân của gia đình Bin Laden rơi tại Anh

Theo hãng tin Sputnik, trong lúc cố gắng hạ cánh tại sân bay Blackbushe, khoảng 40 dặm về phía Đông London, chiếc máy bay hạng nhẹ này đã vượt quá đường băng và “nổ tung thành một qủa cầu lửa” tại bãi đậu xe gần đó.

Robert Belcher, một nhà hoạt động lĩnh vực hàng không địa phương kể lại với hãng tin Daily Mail rằng: “Tôi đang đi ngang qua sân bay trên đường về nhà thì có một cột khói lớn trên trời, tôi cho rằng đó là do xe hơi bốc cháy tại sàn đấu giá”.

Toàn cảnh vụ tai nạn tại Hamsphire (ảnh từ Twitter)

Theo chính quyền, cả thảy 4 người trên chiếc máy bay tư nhân Embraer Phenom 300 thiệt mạng, bao gồm 1 phi công và 3 hành khách. “Thật đáng buồn là không có người sống sót cả” - thanh tra trưởng Olga Venner nói với phóng viên và cũng cho biết không ai trên mặt đất bị thương.

Các nhà chức trách hiện đã xác định được chiếc máy bay thuộc về Hàng không Salem (một công ty Saudi có trụ sở tại Jeddah) và thuộc sở hữu của gia đình Osama Bin Laden. Chiếc máy bay đi từ Milan.

Sana - chị cùng cha khác mẹ của Osama Bin Laden, chồng và mẹ của cô ấy được cho là đã thiệt mạng trong tai nạn máy bay tại Anh (Ảnh từ Twitter Rori Donaghy)

Hàng không Salem được đặt tên theo người anh trai của Osama Bin Laden đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở San Antonio, Texas năm 1988.

Phiên đấu giá xe hơi được thực hiện bởi Hội đấu giá xe hơi Anh ngay thời điểm của vụ tai nạn, nhưng may thay tai nạn diễn ra tại nơi đậu xe. Ước lượng khoảng 15 chiếc ô tô bị phá huỷ.

Các nhân chứng khác cho hay chiếc máy bay đã cố tránh một chiếc máy bay khác nhưng chính quyền không xác nhận những báo cáo đó.

Trumg khủng bố Osama Bin Laden được chính quyền Mỹ xác nhận đã bị biệt kích thủy quân lục chiến tiêu diệt

Ông Daphne Knowles – người dân địa phương cho biết:“Tôi đang trên đồng với gia súc thì nghe thấy một chiếc máy bay lao đến rất nhanh từ phía sau, tiếng động cơ rít lên và chiếc máy bay đã cố hạ cánh. Tôi nghĩ rằng nó đã quá gần với mặt đất rồi.”

Osama Bin Laden đã bị đội Biệt kích Hải quân Mỹ (SEAL) giết trong cuộc đột kích vào nơi ẩn náu của ông tại Abbottabad, Pakistan. Bin Laden bị truy nã vì là chủ mưu vụ khủng bố ngày 11/9/2001.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm