Dubai:

Máy bay chở 300 người đâm xuống đường băng rồi bốc cháy

Máy bay Boeing 777-300 mang số hiệu EK521 của hãng hàng không Emirates Airlines (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE) từ TP Thiruvananthapuram (bang Kerala, Ấn Độ) sang Dubai đã đâm sầm xuống đường băng khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Dubai và bốc cháy.

Hình ảnh từ đoạn phim nghiệp dư cho thấy khói bốc lên từ chiếc Boeing 777-300 của hãng Emirates Airlines trên sân bay quốc tế Dubai ngày 3-8.

Hình ảnh từ đoạn phim nghiệp dư cho thấy khói bốc lên từ chiếc Boeing 777-300 của hãng Emirates Airlines trên sân bay quốc tế Dubai ngày 3-8. Ảnh:CNN

May mắn toàn bộ 300 người trên máy bay gồm 282 hành khách và 28 thành viên phi hành đoàn đã kịp thoát ra khỏi máy bay và được sơ tán an toàn trong khi thân máy bay bốc cháy dữ dội, hãng tin Reuters (Mỹ) dẫn lời người phát ngôn sân bay. Phần lớn hành khách là người Ấn Độ

Công tác sơ tán hành khách được thực hiện rất nhanh chóng, gọn gàng khi họ chỉ có 90 giây để rời khỏi máy bay.

Một lính cứu hỏa đã không may thiệt mạng trong lúc chữa lửa.

Chiếc Boeing 777-300 của hãng Emirates Airlines phát cháy sau khi đâm sầm xuống đường băng sân bay quốc tế Dubai trong lúc hạ cánh ngày 3-8.

Chiếc Boeing 777-300 của hãng Emirates Airlines phát cháy sau khi đâm sầm xuống đường băng sân bay quốc tế Dubai trong lúc hạ cánh ngày 3-8. Ảnh:CNN

Reuters dẫn hình ảnh từ các đoạn phim cho thấy khói đen bốc lên từ phần trước máy bay, sau đó bốc cao cuồn cuộn lên không. Hình ảnh hiện trường trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay đã hạ cánh bằng bụng. Bụng máy bay áp sát xuống đường băng.

Xác chiếc Boeing777-300 sau khi được dập lửa.

  Xác chiếc Boeing 777-300 sau khi được dập lửa. Ảnh: EPA

Sân bay quốc tế Dubai là sân bay quốc tế lớn nhất thế giới. Sau sự cố, toàn bộ các chuyến bay cất cánh từ đây đã bị hoãn.

Chiếc máy bay gặp sự cố được đưa vào khai thác tháng 3-2003. Hãng sản xuất máy bay Boeing ra thông cáo cho biết đang theo dõi sự việc và hợp tác với hãng Emirates Airlines xác định nguyên nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm