Máy bay đâm xuống cao tốc ở Mỹ, bốc cháy ngùn ngụt

Theo RT, vụ tai nạn xảy ra khoảng 1 giờ 45 phút chiều 23-10 (giờ địa phương), trên tuyến đường cao tốc 101 đông đúc ở Agoura Hills, California (Mỹ). May mắn thay, vụ rơi máy bay không gây ảnh hưởng đến các phương tiện di chuyển trên đường. Phi công, người duy nhất trên chiếc máy bay cũng không hề hấn gì.

Chiếc máy bay thuộc loại North American SNJ-5. Ảnh: Twitter

Sở cứu hỏa Los Angeles cho biết chiếc máy bay thuộc loại North American SNJ-5, được sơn màu như những chiếc máy bay có từ thế chiến II. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn nhưng những đánh giá sơ bộ ban đầu cho thấy một cánh máy bay đã va đập với thành bê tông trên con lươn của cao tốc, khiến thùng nhiên liệu bị vỡ và bốc cháy.

Đoạn video được đăng tải trên Twitter cho thấy chiếc máy bay bị nhấn chìm trong biển lửa, khói dày màu đen cuồn cuộn bốc lên. Nhiều thành viên của đội cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa. Vụ tai nạn đã khiến giao thông khu vực ùn tắc nghiêm trọng do hai làn đường của cao tốc bị chặn để xử lý đám cháy. 

Được biết, chiếc máy bay này thuộc Hiệp hội bay Condor Squadron và Airmen. Đây là một Tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 1965 bởi nhóm các phi công Thế chiến II. Những chiếc máy bay từ thời Thế chiến II này thường chỉ được sử dụng cho các buổi trình diễn. Tuy nhiên, không rõ chiếc máy bay này là một chiếc North American SNJ-5 nguyên bản hay được sơn mô phỏng lại.

Phát ngôn viên của Condor Squadron cho biết phi công là một người đàn ông 40 tuổi, cất cánh từ sân bay Van Nuys để bay diễn tập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm