Máy bay Đức suýt đâm vào máy bay không người lái

Chuyến bay bay từ Munich, Đức đến sân bay quốc tế Warsaw Chopin, Ba Lan vào chiều 20-7. Phi hành đoàn cho biết họ đã suýt đâm phải một máy bay không người lái khi đang ở độ cao 760m.

Theo Reuters, không có va chạm nào xảy ra và chiếc Embraer ERJ-195 đã hạ cánh an toàn. Vụ việc đang được cảnh sát điều tra làm rõ. Một phát ngôn viên cảnh sát Warsaw cho biết, cá nhân hay người chịu trách nhiệm điều hướng máy bay không người lái ở khu vực cấm gần sân bay và điều hướng cho nó bay cao hơn giới hạn cho phép, có thể lãnh mức án 8 năm tù.

Máy bay Embraer ERJ-195 của hãng Lufthansa. (Ảnh: Sputnik)

Hãng tin AP dẫn lời ông Przemyslaw Przybylski, phát ngôn viên sân bay Warsaw cho biết, máy bay không người lái trên lý thuyết sẽ bị cấm bay trong bán kính 20km của sân bay. Tuy nhiên theo ông, rất khó để đảm bảo rằng “một số kẻ ngốc không đột nhiên quyết định điều hướng nó bay ở phía trước một chiếc máy bay đang hạ cánh.”

Cơ quan Dịch vụ Hàng không Ba Lan cũng cho biết phi cơ của quân đội và cảnh sát đã truy tìm máy bay không người lái này nhưng không thành công.
Bà Bettina Rittberger, phát ngôn viên hãng Lufthansa cho biết: “Lufthansa chưa gặp phải tình huống tương tự trước đây.” Theo bà, hãng này vẫn chưa xác nhận chính thức liệu vật thể đó có phải là máy bay không người lái hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm