Máy bay EgyptAir hạ cánh khẩn vì bị đe dọa đánh bom

Ngày 8-6, một máy bay chở khách của hãng hàng không EgyptAir (Ai Cập) bay từ thủ đô Cairo sang Bắc Kinh (Trung Quốc) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Uzbekistan vì nhận được một đe dọa đánh bom, theo hãng tin (Mỹ).

Chiếc Airbus A-330-220 số hiệu Flight 995 chở 135 người đã phải hạ cánh khẩn xuống sân bay thị trấn Urgench (cách thủ đô Tashkent của Uzbekistan khoảng 840km) ba giờ sau khi cất cách từ Cairo, sau khi bộ phận an ninh ở sân bay Cairo nhận được một cuộc gọi nặc danh nói rằng có một quả bom trên máy bay.

Máy bay EgyptAir bay tuyến Cairo-Bắc Kinh phải hạ cánh khẩn xuống Uzbekistan vì bị đe dọa đánh bom. (Ảnh: USA Today)

Nhân viên an ninh đã liên lạc với máy bay và yêu cầu máy bay hạ cánh xuống sân bay gần nhất. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn được sơ tán, chiếc Airbus A-330-220 được lục xét nhưng không tìm thấy quả bom nào. Chiếc máy bay tiếp tục hành trình về Bắc Kinh sau đó.

Vụ việc xảy ra không lâu sau khi một chiếc máy bay chở 66 người cũng của hãng EgyptAir bay tuyến Paris (Pháp) về Cairo rơi xuống Địa Trung Hải ngày 19-5 chưa rõ nguyên nhân. Hiện công tác tìm kiếm các hộp đen vẫn đang tiếp tục. Chính phủ Ai Cập cho rằng chiếc máy bay này nhiều khả năng đã bị khủng bố.

Tháng 10-2015, một chiếc máy bay của Nga rơi xuống bán đảo Sinai (Ai Cập) không lâu sau khi cất cánh từ TP nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh (Ai Cập), giết chết 224 người. Chỉ vài giờ sau, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm đánh rơi chiếc máy bay này. Tháng 11-2015, Nga xác nhận một thiết bị nổ đã đánh rơi máy bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm