Máy bay Indonesia bổ nhào xuống biển ở góc dựng đứng

Reuters đưa tin dữ liệu sơ bộ từ Flightradar24 cho thấy chiếc máy bay mang số hiệu JT 610 của hãng hàng không Lion Air  chở 189 người (trước đó có thông tin là chở 188 người) đã bổ nhào xuống biển với góc dựng đứng.

may bay indonesia cho 188 nguoi lao xuong bien o goc dung dung hinh 1
Ảnh minh họa: EPA

“Chiếc máy bay đã lên tới 1.524 m trước khi bị mất độ cao, sau đó nó lấy lại được độ cao trước khi lao xuống biển. Thông tin cuối cùng ghi nhận được đó là chiếc máy bay ở độ cao 1.113 m và tốc độ của nó đã tăng lên đến gần 640 km/giờ” - báo cáo của Flightradar24 nêu rõ.

Muhmmad Syaugi, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ, cho biết: “Chúng tôi chưa biết liệu có người nào sống sót hay không. Chúng tôi vẫn hy vọng và cầu nguyện, nhưng chúng tôi không thể xác nhận về số phận những người có mặt trên máy bay".

Boeing xác nhận hãng này đã nắm được thông tin về vụ tai nạn.

Boeing 737 MAX 8 là mẫu mới của dòng Boeing 737 thường. Boeing 737 MAX 8 mới được giới thiệu lần đầu trên toàn cầu vào năm 2017. Chiếc máy bay của Lion Air bị rơi hôm nay (29-10) mới chỉ được bàn giao cho hãng này cách đây hai tháng.

Theo thông tin từ cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia, nơi phát hiện chiếc máy bay gặp nạn nằm cách 2 hải lý tính từ điểm nó mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu. Hiện chiếc máy bay xấu số đang nằm ở độ sâu khoảng 30-35 m dưới mặt biển.

Tờ Straits Times của Singapore dẫn nguồn tin giấu tên cho hay chuyến bay mang số hiệu JT 610 đã phát đi yêu cầu quay trở lại nơi cất cánh trước khi mất liên lạc.

Chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air thực hiện lộ trình từ thủ đô Jakarta đến Pangkakpinang đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào lúc 6 giờ 33 phút sáng 29-10, chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ sân bay ở Jakarta. Nhà chức trách Indonesia sau đó xác nhận chiếc máy bay chở 189 người đã đâm xuống biển.

(Theo Hùng Cường/VOV.VN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm