Máy bay không người lái có thể bay mãi mà không cần hạ cánh?

Hiện nay, một máy bay không người lái đã bị hạn chế thời gian bay trong không trung bởi lượng nhiên liệu hay năng lượng điện chứa trong máy bay này. Tuy nhiên, những hạn chế này có thể sớm “lùi vào dĩ vãng”.

Theo thông tin ghi trên bằng sáng chế, hệ thống này được dùng cho các khí cầu hoặc máy bay tự hành chạy bằng ác-quy, được trang bị dây sạc tự động. Khi máy bay đang bay dây sạc này sẽ kết nối với một trạm sạc dưới mặt đất. Khi được nạp đầy năng lượng, chiếc máy bay không người lái này sẽ tự động “bay đi” để hoàn tất chu trình đã được lập trình. Sau đó, một chiếc khác sẽ bay vào “thế chỗ” để nạp năng lượng.

Máy bay không người lái ở khu vực gần Nhà Trắng (Nguồn: Sputik News)

Tùy vào ứng dụng cụ thể của máy bay không người lái này mà dây sạc có thể kết nối với những nguồn năng lượng khác nhau, bao gồm cả nguồn năng lượng từ đất và đại dương. Dây sạc này cũng có thể kết nối với các loại phương tiện giao thông đang di chuyển, cho phép máy bay không người lái này trong lúc bay có thể nạp năng lượng.

Đơn xin cấp bằng sáng chế cho loại máy bay không người lái “bay mãi” được nộp vào tháng 3-2013 và vừa được phê duyệt trong tuần này. Đây là một ý tưởng thích hợp cho việc quản lý và nạp năng lượng cho hạm đội máy bay không người lái được năng suất và hiệu quả.

Bởi vì máy bay không người lái này có thể bay “vô hạn định” mà không cần phải hạ cánh để nạp năng lượng, nên hệ thống này khắc phục được yêu cầu hạ cánh và diện tích không gian. Dĩ nhiên, những chiếc máy bay này vẫn phải hạ cánh để kiểm tra định kỳ.

Tuy nhiên, tất cả những điều đó vẫn còn nằm trên bản vẽ và không ai biết được hãng Boeing có thực sự “hiện thực hóa” những chiếc máy bay không người lái “bay mãi” này hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm