Máy bay ném bom H-6K Trung Quốc dự Hội thao quân sự ở Nga

Không quân Trung Quốc sẽ gửi một số máy bay ném bom chiến lược H-6K sang tham gia Hội thao quân sự quốc tế diễn ra ở Nga từ ngày 28-7 tới, theo tin từ Sputnik. 26 nội dung trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế, với 32 nước tham gia trong đó có Việt Nam, sẽ diễn ra ở nhiều trung tâm huấn luyện quân sự của Nga.

Cùng được đưa sang Nga với các máy bay ném bom chiến lược H-6K là một số lượng máy bay chiến đấu J-10A, máy bay ném bom JH-7A, máy bay vận tải IL-76 và Y-9. Đây sẽ là lần đầu tiên máy bay ném bom chiến lược H-6K và cả máy bay vận tải Y-9 được triển khai ra ngoài Trung Quốc, theo lời một người phát ngôn không quân Trung Quốc ngày 12-7.

Máy bay ném bom chiến lược H-6K của Trung Quốc sẽ sang Nga dự Hội thao quân sự quốc tế. Ảnh: AFP

Máy bay ném bom chiến lược H-6K của Trung Quốc sẽ sang Nga dự Hội thao quân sự quốc tế. Ảnh: AFP

H-6K được phát triển từ loại máy bay Tupolev Tu-16 của Nga, là máy bay ném bom chiến lược hai động cơ, có khả năng ném bom hạt nhân, được cho có khả năng đối đầu các tổ hợp tác chiến tàu sân bay Mỹ.

Tháng 5 vừa rồi, Trung Quốc lần đầu tiên đưa máy bay ném bom chiến lược H-6K ra đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam mà Trung Quốc đang chiếm đóng trái phép. H-6K cũng từng được Trung Quốc triển khai bay gần lãnh thổ Nhật, bay trong bán kính 180 km eo biển Đài Loan. Cả ba khu vực này đều là nguồn căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ. Mới tuần trước, Mỹ triển khai hai tàu khu trục USS Mustin và USS Benfold qua eo biển Đài Loan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm