Máy bay ném bom Mỹ bay cách biên giới Triều Tiên 77 km

Hãng tin Reuters cho biết vào sáng 13-9, hai máy bay ném bom chiến lược siêu thanh B-1 Lancer của Mỹ đã “vần vũ” trên bầu trời Hàn Quốc. B-1 Lancer là loại máy bay có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân.

Reuters nhận định đây là động thái thể hiện sức mạnh nhắm đến Triều Tiên, đáp trả lại vụ thử bom hạt nhân mới đây của nước này.

Hai máy bay này đã thực hiện thao tác bay tầm thấp ngang qua Căn cứ Không quân Osan tại Hàn Quốc. Căn cứ này chỉ cách khu vực phi quân sự (DMZ), biên giới tạm thời giữa hai miền Triều Tiên, chỉ có 77 km. Căn cứ Osan nằm cách thủ đô Seoul khoảng 40 km.

Máy bay ném bom Mỹ bay cách biên giới Triều Tiên 77km

Máy bay ném bom B-1 Lancer được hộ tống bởi các máy bay cường kích của liên quân Mỹ - Hàn. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, B-1 Lancer là máy bay có khả năng mang nhiều bom và tên lửa nhất của không quân Mỹ. Hai chiếc này đã được hộ tống bởi chiến đấu cơ của liên quân Mỹ - Hàn.

Được biết kế hoạch bay đáng lẽ diễn ra vào ngày 12-9. Tuy nhiên, kế hoạch bị trì hoãn do điều kiện thời tiết không thuận lợi tại căn cứ của Mỹ tại Guam.

Giám sát hoạt động này là tướng Vicent Brooks, chỉ huy của hơn 28.500 quân nhân Mỹ đóng tại Hàn Quốc và tướng Lee Sun-jin, Chủ tịch Bộ tổng tham mưu liên quân của Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm