Máy bay ném bom Mỹ lại bay qua bán đảo Triều Tiên

Đây là lần triển khai máy bay thứ hai của Mỹ kể từ khi Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ năm. Theo Reuters, trong số hai máy bay trên, có một máy bay đã đáp xuống một căn cứ không quân nằm cách thủ đô của Hàn Quốc 40 km về phía nam.

Máy bay ném bom Mỹ lại bay qua bán đảo Triều Tiên

Một máy bay ném bom B-1 (giữa) của Mỹ bay ngang căn cứ không quân Osan của Hàn Quốc hôm 13-9. Ảnh: Reuters

Không quân Mỹ trong một thông cáo cho biết việc hai máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer đóng tại căn cứ Guam bay qua lãnh thổ Hàn Quốc là để cho thấy sức mạnh và cam kết của Mỹ trong việc duy trì an ninh trên bán đảo Triều Tiên và khu vực. Mỹ hiện có 28.500 quân đóng tại Hàn Quốc.

Trước đó, hôm 13-9, hai máy bay B-1 của Mỹ đã bay qua lãnh thổ Hàn Quốc trong một động thái được cho nhằm răn đe Triều Tiên theo sau vụ thử hạt nhân lần thứ năm của chính quyền Bình Nhưỡng.

Triều Tiên thời điểm đó lên án đây là một hành động khiêu khích có vũ trang. Trong khi đó, nước này vẫn chưa phản ứng trước lần triển khai thứ hai này.

Triều Tiên phớt lờ các chỉ trích của thế giới kể từ khi tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ năm hôm 9-9. Tuần này, Bình Nhưỡng còn tuyên bố đã thử thành công một động cơ tên lửa mới mà được dùng cho việc phóng vệ tinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm