Máy bay Pháp hạ cánh khẩn cấp vì nghi ngờ có gài bom

Cơ quan an ninh của Kenya và hãng bay cho biết chiếc Boeing 777 chở 459 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn đã phải chuyển hướng và đáp khẩn cấp xuống Mombasa sau khi một thiết bị “đáng ngờ” được phát hiện trong phòng vệ sinh trên máy bay

Theo Chánh thanh tra cảnh sát Joseph Boinnet, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán đến nơi an toàn. Ông Boinnet cho biết: “Các chuyên gia bom mìn của lực lượng hải quân và Cục Điều tra hình sự đã thu giữ thiết bị và đang xem xét liệu bên trong có chứa chất nổ hay không”. 

Một chiếc máy bay của Air France  đã hạ cánh khẩn cấp tại Keny vì nghi có gài bom (Ảnh minh họa)

Hãng Air France cũng cho đăng tải thông báo khẳng định toàn bộ hành khách đã được sơ tán khỏi máy bay bằng cầu trượt thoát hiểm. “Họ đang được các nhân viên của sân bay Mombasa chăm sóc và sẽ được sắp xếp chỗ tạm nghỉ. Các cơ quan chức năng hiện đang mở cuộc điều tra để xác định nguồn gốc mối đe dọa” - thông báo này cho biết.

Hãng Air France cũng đang lên phương án gửi thêm một máy bay đến Mombasa để đưa các hành khách về Paris. Air France thông báo máy bay đón hành khách tại Mombasa sẽ bắt đầu khởi hành vào chiều 20-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm