Máy bay quân sự ‘vờn’ khu nhà ông Trump gây xôn xao

Vụ việc diễn ra vào chiều 13-12 (giờ Mỹ) khi một máy bay quân sự bay lòng vòng khu vực Manhattan ở tầm thấp. Người dân TP New York đã rất ngạc nhiên và thắc mắc tại sao chiếc máy bay quân sự này lại bay vòng quanh như vậy.

Phát ngôn viên Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) nói với tờ Business Insider rằng chiếc máy bay C-130 mà người dân New York nhìn thấy lúc đó “đang tiến hành các chuyến bay được ủy quyền quanh TP New York với sự phối hợp của cơ quan kiểm soát không lưu thuộc FAA”.

máy bay C-130

Chiếc máy bay C-130 bay lòng vòng khu Manhattan ở tầm thấp. Ảnh: BUSINESS INSIDER/TWITTER

Trả lời phỏng vấn của tờ Washington Post, Đại tá Nicholas Broccol thuộc Đội cứu hộ số 160, cho biết chiếc máy bay quân sự trên vào thời điểm đó đang tiến hành hoạt động huấn luyện cơ bản.

Tuy nhiên, Jason Rabinowitz, một cây bút chuyên về các lĩnh vực hàng không, bình luận trên Twitter rằng việc một máy bay quân sự bay ở tầm thấp quanh khu vực Manhattan là bất thường.

Nhiều người dân New York cũng đăng các dòng trạng thái trên Twitter đặt nghi vấn về hoạt động bất thường này của chiếc máy bay quân sự C-130.

Matt Hardigree, tổng biên tập tại Gizmodo Media, cho rằng đây có thể là hoạt động tập dượt quân sự nhằm tăng cường an ninh quanh tháp Trump, dinh cơ riêng của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Trong khi hiện vẫn chưa rõ chiếc máy bay C-130 đang tiến hành hoạt động gì, Sở cảnh sát New York ban đầu cũng không hay biết gì về hoạt động của nó.

Người phát ngôn Sở cảnh sát New York sau đó nói với phóng viên WCBS rằng họ phải gọi điện cho Cơ quan mật vụ hoặc bộ phận phụ trách bên quân đội để có thêm thông tin về hoạt động trên. Trong khi đó, phát ngôn viên Cơ quan phòng không quốc gia Mỹ từ chối bình luận về sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm