Máy bay rơi 150 người chết: Bà Mekel vào cuộc

Xem thông tin cập nhật về chuyến bay xấu số tại đây

"Tôi sẽ trực tiếp đến đó vào ngày mai để quan sát tình hình và nói chuyện với các quan chức địa phương", Bà Mekel cho biết. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp cận tìm kiếm địa điểm chính xác chiếc máy bay rơi.

Trước đó, theo hãng tin The Telegraph, chính quyền Đức cũng cắt cử các chuyên gia về an toàn hàng không đến hiện trường vụ tai nạn máy bay. Đích thân Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải của Đức là Alexander Dobrindt cũng sẽ đến miền Nam nước Pháp để theo dõi tình hình.

 Ông Francois Hollande đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Đức bà Angela Merkel (Ảnh minh họa)

Chiếc máy bay gặp nạn chở theo 150 hành khách và phi hành đoàn, trong đó có hai trẻ sơ sinh cùng 148 người lớn. Vụ việc được xem là "cú sốc nặng" đối với Đức, Pháp và Tây Ban Nha - những quốc gia có người dân trên chuyến bay.

Theo thông tin chuyến bay được công bố trên FlightAware 24m, lúc 9:30 sáng (giờ Pháp), chiếc máy bay trước khi gặp nạn đang di chuyển với vận tốc khoảng 178m/giây trên độ cao gần 11,6km. 

Đến 10:31 phút sáng (giờ Pháp), chiếc máy bay bất ngờ giảm cao độ xuống còn 11,57km, vận tốc bay lên đến 245 m/giây. Trong vòng chưa đầy 10 phút sau, chiếc máy bay đã rơi một quãng đường gần 9,5 km. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm