Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ xâm phạm không phận Hy Lạp 22 lần một ngày

Hãng tin ANA cho biết sáu máy bay chiến đấu và một máy bay vận tải hải quân của Thổ Nhĩ Kỳ đã xâm phạm không phận Hy Lạp hơn 20 lần tại khu vực gần phía Đông và trung tâm biển Aegea.

 Các chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Presstv.ir)

Hai trong số các máy bay được trang bị vũ khí của Hy Lạp đã được triển khai để đánh chặn và trận không chiến giả giữa hai bên đã diễn ra. Song hai bên đã không nổ súng giao chiến. 
Trong khi đó, theo hãng tin Sputnik (Nga), Bộ tổng tham mưu Hy Lạp nói rằng không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã xâm phạm không phận Hy Lạp 22 lần hôm 15-2.
Động thái xâm phạm không phận đã diễn ra trên các đảo Samos và Chios ở phía Đông biển Aegea và đảo Lemnos cùng đảo Lesbos ở khu vực phía Bắc vùng biển này. Bộ tổng tham mưu Hy Lạp cũng cho biết thêm rằng hai "trận không chiến ảo" giữa máy bay Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra.
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh khi một nhóm hải quân NATO chuẩn bị khởi động các cuộc tuần tra tại vùng biển giữa hai nước để ngăn chặn những kẻ buôn người đang tìm cách đưa hàng trăm ngàn người tị nạn và người di cư vào châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm