Máy bay Triều Tiên hạ cánh khẩn cấp ở Trung Quốc do cháy

Tân Hoa xã ngày 22-7 dẫn nguồn tin từ một hành khách cho biết chiếc máy bay của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống TP Shengyang, tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc, do bị cháy.

Theo Daily Star, phi cơ này đang trong hành trình bay từ Bình Nhưỡng (Triều Tiên) tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

Trong khi đó, tờ Korea Times cho biết hãng tin Kyodo (Nhật) sau đó loan tin chiếc phi cơ Tu-204 đã chuyển hướng ngay say khi bay qua không phận biên giới giữa hai nước vào khoảng 8 giờ 25 sáng (giờ địa phương) trước khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Taoxian, Shenyang vào lúc 8 giờ 50 sáng.

hàng không Triều Tiên

Một chiếc máy bay của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo. Nguồn: talk.pafs

Tân Hoa xã không tiết lộ thêm thông tin vụ việc về thiệt hại của phi cơ cũng như hành khách có bị thương hay không.

Theo Daily Star, đường bay Bình Nhưỡng - Bắc Kinh của Air Koryo thường sử dụng phi cơ Tu-204 của Nga. Loại phi cơ hai động cơ tầm trung này có thể chở được 140 hành khách.

Air Koryo thường “đội sổ” trong hệ thống đánh giá của Skytrax đối với hãng hàng không thương mại nhưng lại có hồ sơ an toàn tốt, chỉ xảy ra một tai nạn chết người trong hơn 30 năm.

Do đó, giới phê bình cho rằng hồ sơ này được xây dựng dựa trên một dịch vụ rất hạn chế vì Air Koryo chỉ bay đến ba khu vực ở Trung Quốc và TP Vladivostok của Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm