Máy bay Trung Quốc vào vùng nhận dạng phòng không Hàn Q

Tám máy bay gồm sáu máy bay ném bom chiến lược H-6, một máy bay cảnh báo sớm Thiểm Tây Y-8 và một máy bay thu thập tin tình báo Thiểm Tây Y-9.

Đài truyền hình NHK dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nhật cho biết tám máy bay Trung Quốc đã bay dọc eo biển Tsushima (phía đông eo biển Triều Tiên) đến biển Nhật Bản rồi vòng qua phía bắc đảo Oki (tỉnh Shimane của Nhật), sau đó bay về hướng biển Hoa Đông.

Bộ Quốc phòng Nhật đã công bố bản đồ đường bay qua eo biển Triều Tiên của các máy bay Trung Quốc (ảnh). Eo biển Triều Tiên nằm giữa Nhật (dưới eo biển) và Hàn Quốc (trên eo biển).

Trong khi đó, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin từ 10 giờ đến 15 giờ ngày 9-1, các máy bay Trung Quốc đã xâm phạm vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc trong nhiều giờ ở vị trí đá Ieodo thuộc phía nam đảo Jeju.

Không quân Hàn Quốc đã triển khai khoảng 10 máy bay tiêm kích. Khi các máy bay Hàn Quốc phát tín hiệu cảnh báo, các máy bay Trung Quốc lặp đi lặp lại đang bay huấn luyện rồi bỏ đi đến vùng nhận dạng phòng không của Nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm