Mexico giải tán đơn vị cảnh sát nữ ‘gợi cảm nhất thế giới’

Đơn vị cảnh sát này gồm 20 sĩ quan nữ, hoạt động tại TP Aguascalientes và thường đi làm với quần bó sát, giày cao gót, kính mát sành điệu. Họ nói rằng công việc của mình là bổ sung các gương mặt nữ vào hoạt động thực thi pháp luật và tăng cường sự tin yêu của dân vào lực lượng cảnh sát, theo Latest.com.

Theo Mirror, đơn vị này trở nên nổi tiếng vào năm 2013 sau khi Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đến thăm đơn vị này và chụp ảnh cùng các nữ cảnh sát gợi cảm trong trang phục bó sát, giày cao gót cùng kính mát sành điệu.

Đơn vị cảnh sát toàn nữ "gợi cảm nhất thế giới". (Nguồn: Mirror)

Đơn vị cảnh sát nữ này do tướng về hưu Rolando Eugenio Hidalgo Eddy thành lập vì nghĩ rằng đây sẽ là ý tưởng tốt khi có một đơn vị như vậy tham gia các sự kiện xã hội.

Tuy nhiên, tân Giám đốc cảnh sát Aguascalientes, ông Eduardo Bahena Pineda, không mấy ấn tượng và đã quyết định giải tán đơn vị này ngay sau khi lên cầm quyền. Ông cho rằng các nữ cảnh sát này đã phá hủy hình ảnh của lực lượng cảnh sát.

Các nữ cảnh sát xinh đẹp được thay thế bởi bảy người khác, mặc cảnh phục bình thường và làm các công việc khác nhau như tương tác với gia đình các nạn nhân.

Laura Elena Delgado Mireles, một thành viên của đơn vị mới, nói rằng cô rất hài lòng vì không phải mặc các bộ cảnh phục như trước đây.

"Trang phục mới tốt hơn, thoải mái hơn nhiều vì bộ đồ trước đây có giày cao gót, quần bó..." - cô nói và cho biết thêm rằng các nữ cảnh sát được tôn trọng hơn khi bận bộ đồng phục mới.

Trong số các nữ cảnh sát trước đây, chỉ còn một người ở lại là cô Alma Rosa. Cô nói với tờ Excelsior rằng mình rất hài lòng với công việc mới.

“Trước kia người ta thường tiếp cận và nói chuyện với chúng tôi. Nhưng họ không trò chuyện nhiều vì chẳng coi chúng tôi như cảnh sát thực thụ" - cô nói - "Giờ thì tôi đã trở thành một viên cảnh sát xịn và tôi mang tới cho lực lượng những kỹ năng cần thiết. Tôi tự hào hơn rất nhiều về công việc của mình".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm