Mexico sẵn sàng đánh thế trả đũa Mỹ

Theo Sputnik, Ngoại trưởng Mexico Luis Videgaray ngày 24-2 tuyên bố chính phủ nước này có thể đánh thuế một số mặt hàng Mỹ để đáp trả nếu Washington đánh thuế 20% hàng hóa nhập khẩu từ Mexico.

“Có thể chúng tôi sẽ không đánh thuế tổng quan đối với tất cả mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ vì như thế sẽ làm tổn thương người tiêu dùng Mexico… chúng tôi có thể đánh thuế có chọn lọc nhưng đã từng làm”, Ngoại trưởng Videgaray nói hôm 24-2.

Mexico tuyên bố sẵn sàng đánh thuế trả đũa Mỹ. Ảnh: Sputnik

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể đánh thuế 20% hàng hóa nhập khẩu từ Mexico để lấy kinh phí chi trả việc xây dựng bức tường ngăn cách biên giới hai nước. Hôm 25-1, ông Trump đã ký sắc lệnh yêu cầu Bộ trưởng Bộ An ninh nội địa John Kelly phụ trách việc xây dựng bức tường biên giới này.

Quan hệ giữa Mexico và Washington không nồng ấm kể từ khi ông Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ và tuyên bố xây bức tường ngăn cách biên giới hai nước nhằm ngăn người nhập cư trái phép vào Mỹ. Mexico tuyên bố không chấp nhận lệnh kiểm soát nhập cư này của ông Trump và sẽ không chi trả tiền xây bức tường biên giới kể trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm