MH370 có thể đã phát nổ trên không

Theo Shanghai Daily ngày 12-9, ông Blaine Gibson, người tìm thấy các mảnh vỡ nghi của máy bay xấu số MH370 ở Madagascar, cho hay các vật chứng ông tìm được có dấu hiệu bị cháy. Điều này làm dấy lên giả thuyết MH370 đã phát nổ trên không.

Các mảnh vỡ trên đã được gửi tới Cơ quan an toàn giao thông vận tải Australia (ATSB), cơ quan phụ trách tìm kiếm MH370.

Một mảnh vỡ nghi của MH370

Một mảnh vỡ nghi của MH370. Nguồn: Shanghai Daily

Theo AFP, ông Gibson, một luật sư ở bang Seattle, Mỹ, đang nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia bằng nguồn tài chính cá nhân. Hồi tháng 6, ông đã tìm thấy hàng chục vật dụng cá nhân gồm ba lô đeo vai, mũ, túi xách, dép, những vật dụng khác nghi của hành khách trên chuyến bay MH370.

Các mảnh vỡ từ chiếc Boeing 777 được tìm thấy ở Reunion thuộc tây Ấn Độ Dương vào cuối tháng 7 năm ngoái. Thủ tướng Malaysia Najib Razak sau đó xác nhận các mảnh vỡ là từ chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines.

Trong vài tháng sau đó, nhiều mảnh vỡ nghi của MH370 lần lượt được tìm thấy. Tuy nhiên, đến nay tung tích về chuyến bay xấu số này vẫn  “im hơi lặng tiếng”.

MH370 chở 239 người biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 8-3-2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm