Mở điều tra hình sự vụ rơi máy bay tại Nga

RT dẫn thông báo của Văn phòng Tổng công tố viên Nga cho biết văn phòng quyết định mở cuộc điều tra hình sự, nhằm vào khả năng “xâm phạm các quy tắc an toàn giao thông” đối với vụ rơi máy bay của hãng FlyDubai ở sân bay Rostov-on-Don, Nga.

Đây là chuyến bay thứ ba mà chuyến bay mang số hiệu FZ981 thực hiện trong 24 giờ đồng hồ qua. Máy bay trước đó thực hiện hai chuyến bay từ Dubai tới Kiev và chiều ngược lại, trước khi tới Rostov-on-Don. 

Hiện trường rơi máy bay tại sân bay ostov-on-Don (Ảnh: Twitter)

 Trước chuyến bay này có hai chuyến bay khác cũng hạ cánh tại sân bay Rostov-on-Don nhưng đã phải chuyển hướng do thời tiết xấu, theo Flightradar24.com.

Sputnik dẫn lời Igor Oder, người đứng đầu Bộ Tình trạng Khẩn cấp ở địa phương cho biết hầu hết hành khách trên chuyến bay là người dân sống ở TP Rostov-on-Don, miền nam nước Nga. Trên chuyến bay cũng có ba người nước ngoài.

Trong khi đó Tổng lãnh sự quán Nga tại Dubai cho biết theo thông tin ban đầu, có ba người Ukraine, một người Uzbekistan và một người Ấn Độ có thể ở trên máy bay, tuy nhiên thông tin chưa được xác nhận.

Còn hãng tinTass dẫn một nguồn tin trong Bộ các Tình trạng khẩn cấp cho biết tất cả tổ bay FZ981 đều là người Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). 

Tầm nhìn kém do mưa lớn là nguyên nhân dẫn đến vụ việc thương tâm này.

“Không có kịch bản nào trong vụ rơi máy bay này ngoại trừ thời tiết xấu”, Vasily Golubev, thị trưởng vùng Rostov nói.

Nhân viên làm việc tại sân bay Rostov-on-Don vào sáng 19-3 (Ảnh: Reuters)

TASS đưa tin, tốc độ gió vào thời điểm xảy ra tai nạn là 22 m/giây.

RIA Novosti dẫn lời một quan chức vùng Rostov-on-Don nói hơn 600 người thân và bạn bè của các hành khách trên FZ981 đã tập trung về sân bay Rostov-on-Don.

Chính quyền khu vực sẽ hỗ trợ gia đình các nạn nhân, Vasily Golubev, thống đốc vùng Rostov-on-Don nói, đồng thời cho biết 17 nhân viên y tế đang hỗ trợ tâm lý cho họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm