Mở rộng gấp đôi diện tích tìm kiếm máy bay MH370

Bộ trưởng các Chính phủ từ Úc, Trung Quốc và Malaysia đã tổ chức cuộc họp để thảo luận về việc có nên tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 biến mất không một dấu vết vào tháng Ba năm ngoái.
Ba chính phủ hôm nay quyết định tiếp tục tài trợ và mở rộng cuộc tìm kiếm, theo dự đoán có thể mất đến 12 tháng. Một tuyên bố chung của ba Chính phủ cho biết nếu như chiếc máy bay không được tìm thấy trong khu vực rà quét hiện tại thì họ sẽ tăng gấp đôi diện tích tìm kiếm.

Hiện giờ vẫn không có manh mối gì của chuyến bay MH370 chở 239 hành khách và phi hành đoàn từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh 13 tháng trước. Chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình rađa ngay sau khi cất cánh, nhưng các nhà điều tra tin rằng nó đã lệch khỏi hải trình hàng ngàn dặm trước khi rơi.

Tiếp tục tìm kiếm máy bay MH370 mất tích 13 tháng trước

Các chuyên gia dự đoán các khu vực có khả năng máy bay rơi xuống nhất là ngoài khơi bờ biển phía tây của Úc. Chiến dịch tìm kiếm ở khu vực dưới đáy biển khoảng 1.600 km về phía tây thnàh phố Perth sẽ kết thúc vào tháng tới.
Bốn tàu thuộc sở hữu của công ty Dutch Fugro đang huy động các loại máy móc tối tân rà quét ở khu vực có khả năng tìm thấy chiếc máy bay nhất.
Đầu tháng Tư, một số ngư dân ở Maldives khẳng định rằng họ đã nhìn thấy một chiếc máy bay khớp với đặc điểm của máy bay MH370 mất tích vài giờ sau khi mất liên lạc và kêu gọi chính quyền tìm kiếm xung quanh hòn đảo này.
Chuyến bay MH370 mất tích là vụ đầu tiên trong hai thảm họa hàng không của hãng Malaysia Airlines năm ngoái. Tháng 7-2014, một chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 bị bắn hạ trên bầu trời Ukraine, làm thiệt mạng 298 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm