Một lãnh đạo của Google tử nạn vì lở tuyết tại Nepal

Fredinburg trong lúc trèo lên “nóc nhà thế giới” cùng với 3 nhân viên khác cũng làm trong Google thì bất ngờ xảy ra trận lở tuyết này. Một quan chức trong công ty tên Lawrence You cho hay các đồng nghiệp của Fredinburg không ai bị thương. Còn Fredinburg bị chấn thương nặng ở đầu.

Fredinburg là thành viên cấp cao trong ban điều hành của Google, phụ trách vấn đề bảo mật của Google X và cũng là người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Mountain View có trụ sở tại California, Mỹ.

Là một người đam mê leo núi, Fredinburg đã thực hiện hành trình chinh phục “nóc nhà thế giới” Everest cùng với công ty chuyên tổ chức các chuyến du lịch leo núi Jagged Glode.

Một lãnh đạo của Google tử nạn vì lở tuyết tại Nepal ảnh 1
Dan Fredinburg là một thành viên cấp cao trong ban điều hành tập đoàn Google (Nguồn: Asia One Asia News)

Công ty này cho hay 2 thành viên khác trong đoàn cũng bị thương nhưng không nguy hiểm tới tính mạng khi không may khu cắm trại lại nằm ngay trên đường đi của tuyết.

Lực lượng cứu hộ sơn cước của quân đội Ấn Độ cho hay họ đã tìm thấy 18 thi thể nạn nhân trên đỉnh Everest. Bộ Du lịch Nepal đến nay chỉ xác nhận có 10 trường hợp tử vong, tuy nhiên một phát ngôn viên cho hay số lượng người thương vong do lở tuyết có thể tiếp tục tăng lên vì còn nhiều người trong khu trại bị chôn vùi.

Trận động đất mạnh 7,8 độ hôm qua là thảm họa động đất tồi tệ nhất ở Nepal trong gần một thế kỷ qua, khiến hơn 1.800 người thiệt mạng và hàng trăm người khác hiện đang bị chôn vùi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm