Một người Mỹ gốc Việt giết 5 người thân rồi tự sát

Hung thủ là Đỗ Tân, 35 tuổi, đã xả súng bắn nhiều người trong tiệc mừng con trai lên 11 tuổi hôm 23-7 ở phía Bắc bang Texas.

Lúc vụ việc xảy ra, có khoảng 30 người tham dự buổi tiệc được tổ chức ở Forum Roller World tại thành phố Grand Prairie, cách thành phố Dallas (cũng thuộc bang Texas) khoảng 32 km về phía Tây.
Đỗ Tân đã bảo một số trẻ em bước ra bên ngoài trước khi y nổ súng, nhưng vẫn còn vài đứa trẻ còn mải chơi bên trong.

Một người Mỹ gốc Việt giết 5 người thân rồi tự sát ảnh 1

Các điểu tra viên đang kiểm tra hiện trường vụ sát hại ở Trung tâm tổ chức tiệc Forum Roller World tại thành phố Grand Prairie, bang Texas
Ngoài vợ chồng Đỗ Tân, những người thiệt mạng còn lại là 2 người em gái bên vợ (Lynn Tạ - 16 tuổi và Michelle Tạ - 28 tuổi); một người em trai vợ là Hiên Tạ - 21 tuổi và em dâu là Nguyễn Thủy - 25 tuổi. Hai đứa con của hai vợ chồng Đỗ Tân (cậu con trai 11 tuổi và một cô con gái 3 tuổi) thoát chết.

Một người Mỹ gốc Việt giết 5 người thân rồi tự sát ảnh 2

Ảnh người vợ bị sát hại và bên ngoài nơi xảy ra án mạng

Một người Mỹ gốc Việt giết 5 người thân rồi tự sát ảnh 3

Lynn Tạ và Michelle Tạ (từ trái qua) bị người anh rể sát hại
Ông John Brimmer, đại diện của cảnh sát thành phố Grand Prairie, cho biết hai vợ chồng Đỗ Tân (vợ là Trini Đỗ) đã “cơm không lành, canh không ngọt” trong một thời gian dài. “Cãi vã gia đình đã biến thành thảm kịch chỉ trong vài chục giây” – ông nói.
Cha của cô Trini Đỗ kể với đài Fox rằng lúc Tân chĩa súng vào Trini, cậu con trai đã năn nỉ cha đừng bắn mẹ nhưng Tân bỏ ngoài tai.

Một người Mỹ gốc Việt giết 5 người thân rồi tự sát ảnh 4

Đỗ Tân
Theo điều tra viên, Trini Đỗ đã từng nộp đơn xin ly dị năm 2008 nhưng sau đó vài tháng đã rút lại đơn do lời năn nỉ của người chồng. Hồi tháng 12-2010, cô đã nhận được một lệnh bảo vệ từ tòa án đối với Tân. Khi Trini Đỗ xin lệnh bảo vệ của tòa án, cô cho biết người chồng đã cư xử rất thô bạo và nhiều lần đe dọa cô. Tuy nhiên, cô vừa xin rút lại lệnh bảo vệ trong năm nay với mong muốn cho chồng thêm một cơ hội.

Bà Janice Trần, dì của Trini, nói rằng bà bảo lãnh gia đình cô từ Việt Nam sang định cư ở Arkansas vào năm 1994.
Theo H.Bình (NLĐO / Reuters, CBSDFW.COM, UPI)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm