Một sinh viên bị bắt liên quan hỗn chiến đầu năm ở Hong Kong

Trang tin The Rakyat Post (Malaysia) cho biết một sinh viên Hong Kong vừa bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Hong Kong sáng 10-2 vì nghi ngờ có liên quan đến vụ hỗn chiến đêm đầu năm mới giữa cảnh sát và người biểu tình tham gia “cuộc cách mạng cá viên chiên”.

Theo thông tin nhóm Scholarism thông báo trên trang mạng xã hội Facebook của nhóm thì sinh viên này tên Derek Lam Shun-hin 22 tuổi, bị bắt ngay trước khi lên máy bay cùng gia đình qua Đài Loan.

Derek Lam Shun-hin gửi tin nhắn thoại đến bạn bè trong nhóm rằng anh bị bắt để điều tra liên quan vụ hỗn chiến.

Một người bị thương trong cuộc hỗn chiến đầu năm mới ở Hong Kong đêm 8-2. (Ảnh: REUTERS) 

Nhóm Scholarism cho biết anh Derek Lam Shun-hin có mặt tại khu Vượng Giác lúc xảy ra sự việc nhưng không tham gia vào cuộc hỗn chiến. Nhóm Scholarism đã kiếm một luật sư đại diện cho anh Derek Lam Shun-hin nhưng không thể liên hệ với anh.

Derek Lam Shun-hin từng tham gia cuộc biểu tình yêu cầu dân chủ năm 2014, từng bị bắt giam và truy tố tội hành hung người khác và sẽ ra tòa vào ngày 18-2 tới, theo báo South China Morning Post (Hong Kong).

Tính đến nay đã có 61 người bị bắt sau vụ hỗn chiến đêm đầu năm mới 8-2. Cảnh sát tuyên bố sẽ không ngại bắt thêm người để làm rõ nghi ngờ vụ hỗn chiến đã được người biểu tình lên kế hoạch trước. Vụ cảnh sát bắn hai phát súng chỉ thiên để giải tán biểu tình cũng đang được điều tra.

Hỗn chiến xảy ra khi một nhóm người nổi giận với việc chính quyền Hong Kong đuổi dẹp hàng rong trong đêm đầu năm mới 8-2 ở khu Vượng Giác và kéo dài đến sáng hôm sau 9-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm